Nghiên cứu tạo sự chủ động
06/11/2022 10:20
Tại phiên họp lần thứ 4 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV, trong phát biểu của mình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nói rằng: “Bộ Giáo dục và Đào tạo nắm tất cả mọi thứ, trừ hai thứ: Giáo viên và tài chính”. Và “cả hai vấn đề này chúng tôi luôn là người kiến nghị và đề xuất”. Hiểu một cách nôm na là hai vấn đề nêu trên Bộ Giáo dục và Đào tạo không có quyền chủ động. Một ngành… rơi vào thế bị động thì khó có thể giải quyết rốt ráo mọi vấn đề một cách nhanh chóng được.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Tăng lương là giải pháp cấp bách
05/11/2022 08:01
Trong phiên chất vấn chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, vấn đề tăng lương, nâng phụ cấp ưu đãi đặc biệt cho giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học cần thực hiện một cách cấp bách để giải quyết đời sống cho giáo viên.
Thi tuyển giáo viên: Niềm vui nhân đôi
04/11/2022 08:31
Sau nhiều năm, năm nay, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tổ chức thành công kỳ thi tuyển dụng giáo viên các đơn vị trực thuộc sở với 64/73 biên chế được chọn. Đây là nguồn bổ sung kịp thời nhu cầu giáo viên đối với các trường THPT chưa được tuyển dụng.
Giáo viên xô đẩy trước mặt học sinh: Nhìn từ việc xử lý tình huống sư phạm
29/10/2022 12:24
Câu chuyện không hay của các giáo viên xảy ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế) trong tuần qua đã để lại nỗi buồn khá lớn cho những người làm công tác giáo dục. Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh khác, chính câu chuyện này đã đặt ra tình huống sư phạm cần phân tích, có đáp án để tránh những thương tổn tương tự.
Hội thảo lấy ý kiến về đề án "Phát triển giáo dục giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045"
26/10/2022 15:41
Sáng 26/10, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về Đề án "Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Đề án “Phát triển Trường THPT chuyên Quốc Học Huế giai đoạn 2022- 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và một số chính sách đối với học sinh, giáo viên Trường THPT chuyên Quốc Học Huế”. Hội thảo do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.
Giáo viên lớn tuổi chạy đua cùng công nghệ
26/10/2022 15:23
Ở độ tuổi U50, nhiều giáo viên đã có những trang giáo án được thiết kế đẹp mắt và dày dặn. Họ đã xây dựng tác phong mới đầy năng động của người thầy khi hòa nhập với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số.
Chính sách cho giáo viên mầm non: Cần cơ chế đặc thù để tạo sức hút
26/10/2022 14:30
Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, một trong những vấn đề được nhiều địa phương chia sẻ là thực trạng thiếu giáo viên mầm non.
Tập huấn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong trường học
25/10/2022 14:17
Hoạt động này do UBND TP. Huế phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) tổ chức sáng 25/10. Tham dự có hơn 200 đại diện ban giám hiệu và giáo viên các trường mầm non, tiểu học và THCS đóng trên địa bàn 23 phường thuộc TP. Huế.
Khó xoay xở khi giáo viên đơn môn dạy tích hợp
22/10/2022 06:30
“Thực lòng, làm thầy cô giáo, tôi vẫn muốn có 10 mới dạy 1, chứ có 2 mà dạy 1 khiến tôi thiếu tự tin và đã có lúc phải “khất nợ” các em để tiếp tục nghiên cứu tài liệu”. Lời bộc bạch của một cô giáo có thâm niên 15 năm trong nghề, vừa thương, vừa thấy áp lực và cả những bất cập khi năm đầu tiên nhiều giáo viên trung học cơ sở (THCS) phải dạy tích hợp liên môn.
Giải bài toán giáo viên ồ ạt nghỉ việc, cách nào?
19/10/2022 16:01
Gánh nặng "cơm áo" cộng với áp lực lớn từ thành tích của học sinh, của lớp, của trường và cả việc cảm thấy đơn độc khi lên tiếng về những tiêu cực trong môi trường giáo dục khiến nhiều thầy cô phải “dứt áo”.
Nghiên cứu tạo sự chủ động
Tại phiên họp lần thứ 4 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV, trong phát biểu của mình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nói rằng: “Bộ Giáo dục và Đào tạo nắm tất cả mọi thứ, trừ hai thứ: Giáo viên và tài chính”. Và “cả hai vấn đề này chúng tôi luôn là người kiến nghị và đề xuất”. Hiểu một cách nôm na là hai vấn đề nêu trên Bộ Giáo dục và Đào tạo không có quyền chủ động. Một ngành… rơi vào thế bị động thì khó có thể giải quyết rốt ráo mọi vấn đề một cách nhanh chóng được.