Đưa sản phẩm của hợp tác xã vươn xa
20/06/2024 06:43
Thời gian qua, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) cho các hợp tác xã (HTX) với các quy mô khác nhau đã được tổ chức. Mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, thông qua ký kết hợp đồng mua, bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các HTX...
Quản chặt thanh toán không dùng tiền mặt
16/06/2024 12:12
Ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thừa Thiên Huế cho biết: các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đã có những bước phát triển mạnh trong thời gian qua. Ngành ngân hàng nói chung và các ngân hàng thương mại nói riêng đã có nhiều đầu tư trong chuyển đổi số nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán này. Và Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt (NĐ52) vừa ban hành là văn bản pháp lý quan trọng về lĩnh vực TTKDTM, có ảnh hưởng rộng đến nhiều lĩnh vực, đối tượng, tạo thuận lợi cho chuyển đổi số ngành ngân hàng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới.
Các hiệp định thương mại tự do cần là “ưu tiên hàng đầu” đối với châu Á
24/05/2024 14:27
Đây là nhận định được Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đưa ra tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 29 với chủ đề “Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định”, sự kiện đang diễn ra từ ngày 23 - 24/5 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Theo ông Srettha Thavisin, thương mại tự do đóng vai trò rất quan trọng để thúc đẩy đầu tư ở khu vực châu Á.
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
27/04/2024 13:04
Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.
Thương mại điện tử Thái Lan dự kiến đạt 700 tỷ baht trong năm 2024
25/04/2024 12:59
Thị trường thương mại điện tử ở Thái Lan dự kiến sẽ đạt 700 tỷ baht trong năm nay, được thúc đẩy bởi việc sử dụng internet và mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, với nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lĩnh vực này.
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
22/03/2024 07:14
Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
03/03/2024 06:45
Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.
Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt
30/01/2024 15:22
Các ngân hàng áp dụng chính sách ưu đãi về chi phí dịch vụ thanh toán theo hình thức không dùng tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đến các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn và chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội theo hình thức không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
ASEAN sẽ là nhân tố chủ chốt trong thương mại toàn cầu bền vững
08/01/2024 07:54
Theo nhận định của ông Patrick Lee, Giám đốc điều hành cấp cao của Standard Chartered, tăng trưởng của Đông Nam Á trong năm 2024 sẽ được thúc đẩy bởi sự gắn kết ngày càng tăng của các mối quan hệ thương mại trong khu vực.
Nét Huế nơi phố ẩm thực Đông Ba về đêm
05/01/2024 06:58
Là trung tâm thương mại lớn của thành phố Huế, chợ Đông Ba không chỉ thu hút khách trao đổi mua bán nhộn nhịp vào ban ngày, mà ở đây ngay trước tiền sảnh của chợ, bên con đường Trần Hưng Đạo nổi tiếng có một phố ẩm thực thu nhỏ vào ban đêm.
Đưa sản phẩm của hợp tác xã vươn xa
Thời gian qua, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) cho các hợp tác xã (HTX) với các quy mô khác nhau đã được tổ chức. Mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, thông qua ký kết hợp đồng mua, bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các HTX...