Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
01/03/2024 07:02
Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.
Để du lịch Huế lọt vào “góc nhìn quốc tế”
29/01/2024 06:26
Để tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới, khẳng định thương hiệu du lịch, Thừa Thiên Huế cần triển khai nhiều giải pháp để lọt vào “góc nhìn quốc tế” từ phản hồi của du khách đến các tổ chức đánh giá, xếp loại về du lịch và truyền thông quốc tế.
Thái Lan đứng thứ 6 trong danh sách “20 điểm đến phải ghé thăm năm 2024”
21/01/2024 11:31
Từ những địa điểm yêu thích cũ cho đến những điểm đến mới đầy ấn tượng, các chuyên gia của The Telegraph, một thương hiệu truyền thông hàng đầu của Vương quốc Anh vừa tiết lộ những điểm đến sẽ hấp dẫn du khách trong năm nay.
Vùng đất của rồng
01/01/2024 07:07
Năm 1802, Nguyễn Ánh lên ngôi vua, lấy niên hiệu là Gia Long, đặt quốc hiệu là Việt Nam (1804), chọn Huế làm Kinh đô của vương triều Nguyễn, mà không dời đô về Thăng Long, vốn là “thượng đô muôn đời của Đại Việt”.
Dịch Thuật Chuẩn: 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng
18/12/2023 14:15
Trải qua 15 năm, Dịch Thuật Chuẩn đã chinh phục nhiều thách thức trong lĩnh vực dịch thuật, từng bước mở ra những khía cạnh mới trong ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia. Với niềm đam mê và cam kết nỗ lực không ngừng, chúng tôi không chỉ là thương hiệu tiên phong và giữ vững vị trí hàng đầu từ năm 2008 mà còn là chìa khóa mở ra thế giới đa ngôn ngữ và đa văn hóa.
Trông người mà ngẫm đến ta
03/12/2023 07:47
Muốn phát triển du lịch một cách hiệu quả, việc xem xét mối quan hệ giữa ngành du lịch với các ngành kinh tế phụ trợ để phối hợp nhịp nhàng là cần thiết. Ở nhiều quốc gia, những trung tâm thương mại, khu phố mua sắm, ẩm thực lớn là yếu tố mang lại doanh thu “khủng” cho ngành “công nghiệp không khói”.
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
04/11/2023 09:56
Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.
Áo dài Việt & góc nhìn từ Hanbok
22/10/2023 07:54
Áo dài, một sản phẩm đặc trưng, là một trong những yếu tố quan trọng làm nên hồn cốt dân tộc Việt Nam. Nhưng để áo dài thực sự trở thành thương hiệu quốc gia nổi tiếng, sản phẩm công nghiệp sáng tạo - công nghiệp văn hóa, có lẽ chúng ta còn phải nỗ lực rất nhiều. Những gì mà người Hàn Quốc đã làm cho Hanbok chính là một trong những cách làm hay mà chúng ta cần tham khảo.
Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế
15/10/2023 07:43
Đây là 6 trong 121 món ẩm thực Việt Nam vừa được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vinh danh các món ăn tiêu biểu nước nhà giai đoạn I trong Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Cả 6 món, gồm: Bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay và cơm hấp lá sen chay đều gần gũi với vườn tược, ruộng đồng của xứ sở.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.