“Hợp lực” để doanh nghiệp Việt bứt phá trong xuất khẩu xuyên biên giới
28/06/2024 08:43
Kết quả xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam rất khả quan với mức tăng trưởng trung bình khoảng từ 14-16%. Việt Nam cũng đang duy trì mức xuất siêu khoảng từ 8-10 tỷ đô la Mỹ. Những con số biết nói cho thấy cơ hội trên thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục rất lớn với doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, liệu doanh nghiệp trong nước đã sẵn sàng “đẩy thuyền” trên con sóng thương mại điện tử đang ngày một lớn?
Nông sản Việt trước yêu cầu của thị trường EU
09/06/2024 07:56
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với các mặt hàng cà-phê, gỗ và cao su của Việt Nam với kim ngạch hằng năm đạt gần 3 tỷ USD. Đây cũng là các mặt hàng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Quy định chống phá rừng (EUDR) sắp có hiệu lực thi hành. Quy định này sẽ tác động lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị tốt.
OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025
04/06/2024 05:48
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, còn gọi là OPEC+ đã nhất trí gia hạn hầu hết các mức cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025, vượt dự báo của các chuyên gia, khi nhóm này tìm cách củng cố thị trường trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng yếu, lãi suất cao…
Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA
26/05/2024 08:20
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước chịu tác động tiêu cực, hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng trưởng dương, nhờ sự tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do (FTA), giúp thị trường được mở rộng, đa dạng hóa và dần trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu. Dự báo còn nhiều khó khăn, song Việt Nam vẫn có thể kéo đà phục hồi xuất khẩu trong năm 2024 nhờ tận dụng tốt cơ hội từ các FTA như một động lực tăng trưởng mới.
Thị trường toàn cầu thắt chặt, giá gạo có thể tiếp tục tăng cao trong năm 2024
13/04/2024 11:54
Giá gạo toàn cầu dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong suốt năm 2024, trong bối cảnh thị trường tiếp tục bị thắt chặt do thời tiết không thuận lợi và hạn chế xuất khẩu gạo từ Ấn Độ, BMI Research - một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions cho biết hôm qua (12/4).
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
10/04/2024 16:24
Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
02/04/2024 11:20
Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
14/03/2024 08:59
Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.
Gla Hair và câu chuyện đưa tóc Việt sang thị trường Tây Ban Nha
27/02/2024 17:02
Gla Hair là nhà máy xuất khẩu tóc Việt mang sứ mệnh phát triển sản phẩm bền vững đã vươn xa trên thị trường tóc nối cao cấp Tây Ban Nha.
Khai trương Văn phòng tiếp nhận tư vấn du học và xuất khẩu lao động tại Thừa Thiên Huế
10/01/2024 19:19
Chiều 10/1, tại Lô E1-14, khu đô thị Phú Mỹ An, phường An Đông, TP. Huế, Tập đoàn HTCO HOLDING tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện tiếp nhận tư vấn du học và xuất khẩu lao động tại Thừa Thiên Huế.
“Hợp lực” để doanh nghiệp Việt bứt phá trong xuất khẩu xuyên biên giới
Kết quả xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam rất khả quan với mức tăng trưởng trung bình khoảng từ 14-16%. Việt Nam cũng đang duy trì mức xuất siêu khoảng từ 8-10 tỷ đô la Mỹ. Những con số biết nói cho thấy cơ hội trên thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục rất lớn với doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, liệu doanh nghiệp trong nước đã sẵn sàng “đẩy thuyền” trên con sóng thương mại điện tử đang ngày một lớn?