ClockThứ Sáu, 05/10/2018 06:32

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi đẩy mạnh nỗ lực tạo việc làm

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 4/10 cam kết nỗ lực hết mình để tạo ra việc làm mới, đồng thời sẽ đẩy nhanh tiến độ bãi bỏ quy định và tăng cường sự hỗ trợ của Chính phủ đối với các doanh nghiệp địa phương, những nơi giúp tạo ra nhiều việc làm hơn.

Hàn Quốc: Tỷ lệ tạo việc làm thấp nhất trong hơn 8 nămHàn Quốc tăng ngân sách để giải quyết thấp nghiệpHàn Quốc tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa) phát biểu trong một cuộc họp của Ủy ban Tổng thống về tạo việc làm, được tổ chức tại thành phố Cheongju, tỉnh Nam Chungcheong ngày 4/10. Ảnh: Yonhap

"Chính phủ đặt ưu tiên hàng đầu cho các chính sách liên quan đến việc làm. Chất lượng công việc đang được cải thiện, trong khi mức thu nhập của người lao động cũng đang tăng lên. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thành công trong việc tăng số lượng việc làm", ông Moon Jae-in lưu ý.

Động thái của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh thị trường việc làm địa phương đang đối mặt với một triển vọng ảm đạm.

Hồi tháng 7 vừa qua, quốc gia này chỉ bổ sung thêm 5.000 việc làm mới so với một năm trước đó, đánh dấu sự sụt giảm mạnh từ hơn 100.000 việc làm được tạo ra trong tháng 6.

"Chính phủ sẽ tập trung vào việc phục hồi nền kinh tế, để thúc đẩy đầu tư từ các doanh nghiệp địa phương và tạo thêm công ăn việc làm", Tổng thống Moon Jae-in nói thêm.

Được biết, Chính phủ Hàn Quốc đang đưa ra 140 dự án mới cùng các doanh nghiệp địa phương, nhằm tạo ra những động cơ tăng trưởng mới trong 5 lĩnh vực chính, bao gồm ngành bán dẫn, thiết bị thông minh, năng lượng và sinh học; theo đó, các doanh nghiệp sẽ đầu tư lên tới 125 nghìn tỷ won để tạo ra hơn 90.000 việc làm mới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top