ClockChủ Nhật, 08/07/2018 19:56

Tổng thống Hàn Quốc thăm Ấn Độ, Singapore, thúc đẩy “Chính sách phương Nam mới”

TTH - Tổng thống Moon Jae-in đã đến New Delhi vào cuối ngày 8/7, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Ấn Độ kể từ khi nhậm chức vào tháng 5/2017. Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc – Ấn Độ được kỳ vọng sẽ thảo luận các cách thức để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa 2 nước và thúc đẩy thương mại song phương.

Singapore: “Châu Á là điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu”Singapore sẽ cấm nhập cảnh du khách chưa tiêm ngừa bệnh truyền nhiễmSingapore khuyến khích giới trẻ học nghề thay vì vào đại học

Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Ấn Độ trong một cuộc gặp. Ảnh: Yonha

Sau đó, Tổng thống Moon Jae-in sẽ rời Ấn Độ để đến Singapore vào ngày 11/7 tới, nơi ông sẽ ở lại thăm trong 3 ngày. Theo thông tin từ Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc sẽ gặp nhà đồng cấp Singapore Halimah Yacob và tổ chức một hội nghị thượng đỉnh song phương với Thủ tướng Lý Hiển Long.

Chuyến đi của Tổng thống Moon Jae-in đến 2 quốc gia Đông Nam Á được cho là để thúc đẩy Chính sách miền Nam mới, nhằm mở rộng và cải thiện quan hệ ngoại giao và kinh tế của Seoul với các nước láng giềng châu Á, chủ yếu là Ấn Độ và 10 nước thành viên của ASEAN.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Devdiscourse, Yonhap & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top