ClockThứ Bảy, 27/07/2019 11:23

Trách nhiệm và tri ân

TTH.VN - Sáng 27/7, từ rất sớm, hàng trăm gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã đến Trung tâm Y tế xã Thượng Lộ và Công an huyện Nam Đông để được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; được tư vấn, tuyên truyền pháp luật xuất nhập cảnh, cấp hộ chiếu và giấy thông hành.

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩGiám đốc Công an tỉnh thăm các gia đình chính sách tại Nam Đông413 gia đình chính sách được nhận quà của tỉnh

Thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã Thượng Lộ 

Khám bệnh, cấp phát thuốc

Đây là hoạt động ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Phòng Xuất nhập cảnh Công an tỉnh và đội ngũ y, bác sĩ Trường đại học Y dược, Đại học Huế nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Thương binh Hồ Thượng Đăng, trú tại thôn Dỗi, xã Thượng Lộ tâm sự: “Biết tin đoàn khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí của tỉnh lên, ngay từ rất sớm, tôi và người dân trong thôn đã đến Trung tâm Y tế xã để được khám bệnh. Mấy ngày nay thời tiết nắng nóng nên bệnh huyết áp lại hành hạ tôi. Được khám, cấp thuốc miễn phí tôi rất cảm động và biết ơn đoàn. Không chỉ được tư vấn về bệnh huyết áp, tôi còn được cấp thuốc để chữa bệnh đái tháo đường”.

Đến với người dân xã Thượng Lộ nói riêng và người dân huyện Nam Đông nói chung, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Xuất nhập cảnh và các y, bác sĩ Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho 120 người dân là đối tượng thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

“Tôi là cựu chiến binh tham gia chống Mỹ cứu nước. Nay về già, nên bệnh tật nhiều, được khám chữa bệnh tôi rất vui. Những người già như tôi rất mong được khám chữa bệnh thường xuyên vì hoàn cảnh còn rất khó khăn”, ông Hồ Văn Kang, trú tại thôn Dỗi xúc động. 

Bà Lê Thị Hòa, thương binh, trú tại thôn Cha Măng, xã Thượng Lộ mừng ra mặt: “Tôi bị bệnh tâm thần phân liệt, đi đứng rất khó khăn. Tuy nhiên, được đội ngũ y, bác sĩ tư vấn, cấp thuốc miễn phí tôi rất yên tâm”.

Ân cần đưa các thương, bệnh binh đến điểm cấp thuốc và cấp hộ chiếu, giấy thông hành 

“Chúng tôi chỉ đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chia sẻ với những khó khăn đối với các gia đình chính sách. Mong các gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Nam Đông ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới”, PGS.TS, Bác sĩ Nguyễn Khoa Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y dược, Quyền Giám đốc Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế chia sẻ.

Bác sĩ Hoài Thị Di, Trưởng trạm Y tế xã Thượng Lộ tâm sự: “Cũng khá lâu, chúng tôi mới đón đoàn đến khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con. Với trách nhiệm của mình, thời gian qua, chúng tôi cũng đã rất cố gắng, nhưng vẫn không chăm lo hết được cho các gia đình chính sách. Đây là dịp để chúng tôi thể hiện sự tri ân của mình với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã”.

Cấp hộ chiếu, tặng xe đạp

Khi biết tin có đoàn công tác của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đến tư vấn, tuyên truyền pháp luật xuất nhập cảnh, cấp hộ chiếu và giấy thông hành cho các gia đình chính sách và người dân, ông Nguyễn Ngọc Hà, trú tại thị trấn Khe Tre đã đến rất sớm.

“Tôi có người thân ở bên nước bạn Lào nên hôm nay đến để được tư vấn cấp giấy hộ chiếu. Đến đây, tôi được đội ngũ cán bộ công an tư vấn rất nhiệt tình, các thủ tục cũng rất nhanh. Người dân chúng tôi rất cần những lần được cấp hộ chiếu, giấy thông hành như thế này để giảm phần nào sự khó khăn khi đi lại”, ông Hà tâm sự.  

Cũng trong dịp này, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh và Trường đại học Y dược Huế đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Hương Phú và Thượng Quảng của huyện Nam Đông. “Món quà thật ý nghĩa đối với gia đình tôi. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự sẻ chia của tất cả các tổ chức đoàn thể xã hội trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Tâm, trú tại xã Hương Phú tâm sự.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: “Hoạt động xã hội từ thiện là một trong những việc làm thường xuyên của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nói chung và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh nói riêng. Ngoài trao tặng quà cho người dân, chúng tôi còn trao tặng xe đạp cho con em của những cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Nam Đông. Việc làm tuy nhỏ, nhưng thể hiện trách nhiệm và ý nghĩa rất lớn của chúng tôi. Hoạt động này đúng vào Ngày Thương binh - Liệt sĩ nên càng thêm ý nghĩa. Mong rằng, những việc làm của chúng tôi sẽ làm vơi đi những khó khăn, vất vả của các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Nam Đông”.

Bài, ảnh: Anh Phong   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top