ClockThứ Tư, 28/09/2016 08:56

Tranh luận Clinton-Trump đạt kỷ lục về số lượng người xem

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả nghiên cứu công bố ngày 27/9 của hãng Nielsen Media Research, một trong những công ty Mỹ nghiên cứu lĩnh vực truyền thông hàng đầu thế giới, thông báo có hơn 80 triệu người đã theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình giữa hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump vào tối 26/9, đánh dấu mức kỷ lục về số người xem các cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ trên truyền hình từ trước tới nay.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Tranh luận lần đầu giữa Hillary Clinton & Donald TrumpBà Clinton và ông Trump bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiênNước Mỹ “nóng” trước cuộc so găng đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống

Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên. (Nguồn: AP)

Con số này không tính đến số lượng người xem qua các đường truyền trực tiếp trên Internet. 

Số lượng 80 triệu người xem trong cuộc tranh luận bầu cử vừa qua ít hơn chương trình truyền hình giải "Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ" - Super Bowl trong những năm gần đây vốn thu hút hơn 100 triệu người xem. 

Tuy nhiên, kỷ lục này đã đánh bại chương trình "Bình luận bóng đá tối thứ Hai," một trong những chương trình hàng đầu được phát vào tối thứ Hai hằng tuần của kênh truyền hình ESPN của Mỹ.

Trước đó, một số nhà phân tích kỳ vọng số lượng người xem cuộc tranh luận bầu cử vào tối ngày 26/9 có thể đạt đến 100 triệu người. 

Kỷ lục về số lượng người xem truyền hình trong các mùa bầu cử Tổng thống Mỹ trước đây thuộc về cuộc tranh luận giữa ứng cử viên đảng Cộng hòa Ronald Reagan và Tổng thống Jimmy Carter vào năm 1980, đạt gần 80 triệu người, song ở thời điểm đó có ít kênh truyền hình và không có Internet như ngày nay. 

Vào năm 2012, cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Barack Obama với ứng cử viên Mitt Romney đạt gần 67 triệu người xem. 

Từ nay đến ngày bầu cử 8/11, hai ứng cử viên tổng thống Clinton và Trump sẽ tiếp tục tham gia hai cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình vào ngày 9/10 và 19/10./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top