ClockThứ Sáu, 16/12/2016 16:45

Trao đổi, thảo luận nâng cao năng lực giáo dục đại học

TTH.VN - Sáng 16/12, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra hội nghị lần thứ hai các mô hình quản trị ĐH trong môi trường giáo dục ĐH hiện nay. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga đến dự.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại hội nghị.

Hội thảo được chia làm hai phiên, đề cập đến nhiều nội dung: quản trị ĐH hai cấp – những vấn đề thực tiễn từ ĐH Huế, tự chủ ĐH ở mô hình ĐH hai cấp tại ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới và một số vấn đề về quản trị giáo dục ĐH, quản trị ĐH tại ĐH Chulalongkorn - một ĐH tự chủ ở Thái Lan, cần thay đổi cơ chế quản trị để Việt Nam sớm có được các ĐH đa lĩnh vực thiết thực.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đến nay dù đã ban hành đầy đủ hệ thống các văn bản từ Luật Giáo dục ĐH đến văn bản hướng dẫn thi hành luật để các trường thực hiện tự chủ nhưng hệ thống giáo dục ĐH vẫn chưa có những chuyển biến rõ rệt; điều kiện tự chủ mới chỉ tiếp cận chủ yếu từ góc độ tài chính. Trong quá trình thực hiện, nhiều cơ sở giáo dục ĐH được giao thí điểm tự chủ chưa nhận thức đúng và đầy đủ về tự chủ; một số cơ sở giáo dục ĐH chưa đủ năng lực và thiếu sự sẵn sàng nên lúng túng trong thực hiện. Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, đây là hội nghị thiết thực trong bối cảnh ngành giáo dục đang thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ hoạt động Dự án 1 về nâng cao năng lực giáo dục ĐH thuộc Chương trình VLIR-IUC. Trước đó, chuỗi các hội thảo: Đổi mới sáng tạo trong giáo dục ĐH, Khung trình độ quốc gia, Đánh giá đồng đẳng diễn ra từ ngày 12 – 15/12.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top