ClockThứ Ba, 23/11/2021 19:37

Trao giải thưởng Sách quốc gia đến gia đình nhà thơ Trần Vàng Sao

TTH.VN - Chiều 23/11, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (với sự ủy thác của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc Nhà xuất bản Hội Nhà văn và là thành viên Hội đồng giải thưởng Sách quốc gia) đã trao giải B giải thưởng Sách quốc gia cho Tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của nhà thơ Trần Vàng Sao đến gia đình của ông.

Giới thiệu tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình”Sách, tác giả ở Huế đạt Giải thưởng Sách quốc gia“Bài thơ của một người yêu nước mình” của Trần Vàng Sao được trao Giải thưởng Sách Quốc gia

Gia đình nhà thơ Trần Vàng Sao đón nhận giải thưởng 

Tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của nhà thơ Trần Vàng Sao được trao giải B tại giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư năm 2021. Tập thơ do Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam ấn hành.

Tập thơ gồm 32 bài thơ, trong đó có những bài thơ đã in trên một số báo và tạp chí cùng nhiều bài thơ chưa được công bố do gia đình lưu giữ; nổi bật là “Bài thơ của một người yêu nước mình” từng được chọn là một trong 100 bài thơ xuất sắc nhất Việt Nam thế kỷ XX.

Giải B giải thưởng Sách quốc gia với giá trị hiện kim 45 triệu đồng, trong đó tác giả được trao 35 triệu đồng, nhà xuất bản được trao 10 triệu đồng. Nhà xuất bản Hội Nhà văn đã dành tặng toàn bộ giải thưởng cho gia đình nhà thơ Trần Vàng Sao.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, tối 26/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) sẽ có lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024 - 2026) là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

TIN MỚI

Return to top