ClockThứ Bảy, 26/06/2021 14:47

Trẻ em Làng SOS tham quan trụ sở UBND tỉnh

TTH.VN - Sáng 26/6, hàng chục em nhỏ ở Làng Trẻ em SOS Huế cùng các mẹ, các cô thầy đã được đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hướng dẫn tham quan trụ sở UBND tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, sẻ chia và tình cảm đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dành cho trẻ em Làng SOS.

“Nối lại” giấc mơ cho trẻ lao động đường phốNhiều phần quà trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côiChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tậtBảo vệ trẻ em lao động sớmChính sách phát triển giáo dục mầm non từ 1/11/2020Trao hàng nghìn phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Các em nhỏ được đích thân Chủ tịch UBND hướng dẫn tham quan 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa dẫn các cháu tham quan trụ sở UBND tỉnh, vừa giới thiệu, kể về những câu chuyện vượt khó nhằm động viên các cháu học tập tốt hơn nữa, sau này trở thành người tốt, người có ích cho xã hội và trở lại Làng SOS để tiếp tục nâng đỡ cho các em còn nhỏ. Ngoài việc quan tâm đến cơ sở hạ tầng, chế độ hằng ngày cho các em tại Làng Trẻ em SOS Huế, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tặng cho làng một tủ sách về Huế.

Sau khi tham quan trụ sở UBND tỉnh, các em còn được đến thăm Trung tâm Điều hành của UBND tỉnh - nơi được xem là “bộ não số” của bộ máy lãnh đạo, điều hành của những người đứng đầu chính quyền tỉnh. Trung tâm với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về tỉnh Thừa Thiên Huế trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc các em nhỏ luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi. "Dù các cháu không có điều kiện như các bạn cùng trang lứa, nhưng bác muốn các cháu phải biết thương yêu, đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau", Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nói; đồng thời tin tưởng nếu các em nhỏ biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh của mình thì sẽ sớm trưởng thành và cống hiến cho xã hội, trở thành niềm tự hào của Làng trẻ em SOS Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những nỗ lực của tập thể các mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên làng trẻ em SOS. Sau hơn 20 năm hoạt động, Làng trẻ em SOS Huế luôn là địa chỉ tin cậy, có uy tín và trách nhiệm trong công tác chăm sóc lâu dài các em mồ côi, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Mong muốn đội ngũ tâm huyết này tiếp tục xây dựng Làng Trẻ em SOS kiểu mẫu.

Giám đốc Làng Trẻ em SOS Huế, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, được thành lập năm 2000, sau hơn 20 năm hoạt động, Làng Trẻ em SOS là địa chỉ tin cậy, có uy tín và trách nhiệm trong công tác chăm sóc lâu dài các trẻ mồ côi, các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, giúp em có một tuổi thơ hạnh phúc, một mái ấm gia đình và tương lai tốt đẹp.

Hiện, Làng đang nuôi dưỡng 70 em độ tuổi từ sơ sinh đến đại học. Đã có 45 em hồi gia và có việc làm ổn định, một số em đã lập gia đình. Nhiều em đã trưởng thành, thường xuyên quay lại thăm Làng SOS để đỡ đầu các em nhỏ tại đây. 

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top