ClockThứ Tư, 08/02/2023 06:06

Trưởng thành từ quân ngũ

TTH - Tốt nghiệp cao đẳng y dược, tình nguyện lên đường nhập ngũ, sau hai năm rèn luyện, thanh niên Phan Đăng Phú (sinh năm 2000, Phú An, Phú Vang) thực sự trưởng thành, trau dồi bản thân qua quá trình huấn luyện, học tập và những trải nghiệm của quân ngũ. Phan Đăng Phú đã chứng tỏ bản lĩnh, năng lực của mình và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ.

Các tỉnh thuộc Quân khu 4 hoàn thành giao nhận quân năm 2023Hơn 1.450 thanh niên nô nức lên đường nhập ngũGặp nữ tân binh 9X xung phong lên đường nhập ngũ

Phan Đăng Phú (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội ở đơn vị

So với lần gặp khi Phan Đăng Phú còn là tân binh, giờ đây khi gặp lại, ấn tượng của chúng tôi về chàng thanh niên đó là sự chững chạc, trưởng thành. Chững chạc trong từng lời nói, cử chỉ giao tiếp và cách mà chàng lính "buổi hôm” tận tình chỉ bảo những chàng lính “buổi mai” về cả công việc và lối sống. Chúng tôi thấy được sự nhiệt tâm, trách nhiệm dìu dắt cấp dưới của người tiểu đội trưởng tâm huyết.

Sau thời gian huấn luyện tân binh ở Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Phan Đăng Phú được biên chế vào Trung đội Thông tin, Trung đoàn 6.

Với vai trò là tiểu đội trưởng, Phú không những làm tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn luôn tận tình giúp đỡ, chia sẻ và làm gương cho tân binh.

Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự, Phú luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, thường xuyên phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, khi có lệnh tăng cường lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch tại các khung cách ly, phòng, chống lụt bão, làm dân vận, Phú đều hăng hái, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Cuối tháng 12 vừa qua, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, vừa mưa, vừa lạnh nhưng Phú đã cùng đồng đội tham gia dã ngoại làm công tác dân vận giúp đỡ bà con đồng bào ở huyện A Lưới với thời gian hơn hai tuần.

Mặc dù với thân hình tương đối nhỏ con, khi tham gia làm dân vận trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều phần việc khá mới mẻ đối với những người lính trẻ như: sửa nhà, đổ đường bê tông, đắp đập làm kênh mương… nhưng bất cứ phần việc nào, Phú cũng luôn là người tiên phong, miệng nói tay làm, vừa làm vừa hướng dẫn các chiến sĩ năm nhất. Khi về với dân, chàng lính trẻ cũng rất hòa đồng, dễ mến.

Chiến sĩ Phan Đăng Phú bộc bạch: Xác định trách nhiệm của người lính, bất cứ nơi đâu, bất cứ việc gì dân cần, cấp trên giao phó, chúng tôi đều có mặt. Dù khó khăn đến mấy chúng tôi luôn nỗ lực hết mình với công việc. Trong chống dịch cũng vậy, tôi sẵn sàng tham gia tuyến đầu, hay không ngại xông pha nơi bão lũ để giúp đỡ người dân.

Trong hai năm thực hiện nghĩa vụ, Phan Đăng Phú được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp Bộ CHQS tỉnh, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thiếu tá Nguyễn Đình Trình, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 6 nhận xét: Phan Đăng Phú là một chiến sĩ gương mẫu, xứng đáng để các chiến sĩ noi theo. Phú là một chiến sĩ nghĩa vụ có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc; tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị; luôn có ý thức tổ chức kỷ luật và ý chí phấn đấu rèn luyện tốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phú là tấm gương sáng có sức lan tỏa, ảnh hưởng tốt đối với các chiến sĩ khác trong đơn vị. Trong cuộc sống, Phú rất hòa đồng, biết tạo mối đoàn kết trong tập thể, là chỗ dựa tinh thần cho các chiến sĩ.

“Tuy không được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, nhưng hai năm tham gia nghĩa vụ quân sự đối với em thực sự là trải nghiệm vô giá. Đó không đơn thuần là thời gian mình thực hiện nghĩa vụ với đất nước, mà còn là khoảng thời gian em được rèn luyện, được trưởng thành và được sống, học tập trong môi trường kỷ luật, nghiêm khắc để bản thân được hoàn thiện hơn. Dù sau này có làm gì, thì em vẫn luôn tự hào về quãng thời gian quân ngũ của mình và luôn phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ”, Phú trải lòng.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Không ngừng lớn mạnh, phát triển

Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Không ngừng lớn mạnh, phát triển
37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

Chiều 24/1, tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, Bộ Y tế tổ chức lễ khai giảng lớp bác sĩ chuyên khoa cấp I, lớp 10 do Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ.

37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn
Return to top