ClockThứ Tư, 09/09/2020 14:40

Tùy vào diễn biến của dịch bệnh để tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 9/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, hiện nay tỉnh đã nới lỏng dần các biện pháp giãn cách, trong đó có việc nới lỏng việc người trở về từ vùng dịch, tuy nhiên việc nới lỏng vẫn phải dựa trên các yếu tố của dịch tễ và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Chủ động thích nghi với đại dịchBệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Huế xuất việnKiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19Chống dịch trên vùng giáp ranhDịch COVID-19 và làm việc tại nhà giúp tăng năng suất lao động đáng kểCây ATM gạo và "Phiên chợ 0 đồng" hỗ trợ người lao động trong mùa dịch

Tỉnh đã nới lỏng nhiều các biện pháp giãn cách nhưng vẫn yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo nghiên cứu, tham mưa các biện pháp giãn cách trong thời gian tới tùy theo diễn biến của dịch bệnh, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, kinh doanh, buôn bán, lao động và học tập. Tuy nhiên, vì phải chống dịch nên không thể yêu cầu các hoạt động trở lại trạng thái bình thường như trước, mọi thứ phải nằm trong giới hạn cho phép, các hoạt động phải đảm báo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch.

Đối với các địa phương có dịch mà chưa hết 28 ngày từ ca nhiễm cuối thì vẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch an toàn, có kiểm soát. Tỉnh cũng đã nới lỏng cho công dân trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương) bằng cách đăng ký khai báo y tế qua mạng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt qua mạng; có kết quả xét nghiệm PCR âm tính không quá 72h kể từ thời điểm lấy mẫu. Đề nghị các cá nhân thật sự có yêu cầu đến Huế phải chấp hành nghiêm các nguyên tắc phòng dịch đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, tuyệt đối không để xảy ta tình trạng người dân đến địa phương không được đăng ký để giám sát, không qua các chốt kiểm tra liên ngành. Các Đài truyền thanh địa phương, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, vận động người dân không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Đối với các phương tiện đi từ vùng dịch cố tình không thực hiện các quy định phòng dịch của Tỉnh để vào địa phương, yêu cầu đưa về cách ly tại các cơ sở cách ly (T), đồng thời, thu phí cách ly đối với những đối tượng vi phạm trên. Yêu cầu các Khung cách ly tập trung thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh đối với các công dân đang cách ly tại các địa phương; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã
Return to top