ClockThứ Năm, 07/12/2017 06:51

UN kêu gọi ổn định tài chính để thúc đẩy phát triển bền vững và toàn diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

TTH.VN - Liên Hợp Quốc (LHQ) kêu gọi các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần tận dụng tối đa các điều kiện kinh tế ổn định, phổ biến để định hướng phát triển nền kinh tế hướng tới đạt được tính bền vững trong các vấn đề về xã hội, môi trường.

Bố trí 37 việc làm tại Liên Hiệp quốc cho thanh niên NigeriaLHQ công bố lộ trình cải cách chiến lược hòa bình và an ninhTổng thư ký LHQ thảo luận “mang tính xây dựng” về Yemen, LibyaLHQ phê duyệt 639,53 triệu USD thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt

Người dân vui chơi tại khu vực ngoại ô thủ đô Manila (Philippines). Ảnh: UN News

Bà Shamshad Akhtar, Phó Tổng Thư ký LHQ, Thư ký điều hành Ủy ban kinh tế-xã hội khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ESCAP) nhấn mạnh “ Trong trường hợp tăng trưởng kinh tế không đi kèm với việc mở rộng hệ thống việc làm ổn định, bền vững và tăng cường mạng lưới an sinh xã hội, khu vực sẽ tiếp tục chứng kiến sự gia tăng của bất bình đẳng và tiến bộ chậm chạp trong công tác xóa đói, giảm nghèo”.

Mặc dù tính bền vững về tài chính không phải là mối quan tâm ở hầu hết các quốc gia, nhưng vượt qua khoảng cách tài chính rộng lớn và giảm thiểu sự khác biệt giữa các khoản đầu tư công là cần thiết, để theo đuổi sự phát triển trong bối cảnh các xu hướng hiện tại đòi hỏi phải mở rộng phạm vi tài chính thông qua huy động nguồn lực, sự tham gia của khu vực tư nhân và tăng cường thị trường vốn. Ngoài ra, các quốc gia trong khu vực cũng có thể cải thiện khả năng quản lý tài chính thông qua đòn bẩy có hiệu quả của công nghệ.

Trong bản báo cáo cuối năm về khảo sát kinh tế xã hội châu Á - Thái Bình Dương 2018, triển vọng kinh tế khu vực được xác định là “ổn định rộng rãi”. Để đạt được điều này, tăng năng suất và sự hồi phục của đầu tư tư nhân là cần thiết.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top