ClockChủ Nhật, 13/11/2022 08:56

Ứng dụng phong cách “Bohemian” trong nội thất

TTH - Với những ai yêu thích sự tự do, phóng khoáng, tươi mới… thì phong cách “Bohemian” là một lựa chọn lý tưởng. Xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, nhất là trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

Màu trắng trong thiết kế nội thấtMang “hơi thở” của mùa thu vào không gian sốngThiết kế nội thất theo phong cách JapandiHành trình thay đổi không gian sống cùng nội thất Decordi

Phong cách “Bohemian” là những sắc màu rực rỡ, họa tiết bắt mắt cùng chất liệu thô mộc, kết cấu độc đáo

“Bohemian” còn được gọi với cái tên là “Boho Chic” hay “Boho”. Đây là phong cách du mục, đề cao sự tự do. Đặc trưng dễ nhận biết nhất của một không gian mang phong cách “Bohemian” là những sắc màu rực rỡ, họa tiết bắt mắt cùng chất liệu thô mộc, kết cấu độc đáo. Tất cả tạo nên nét đẹp phóng khoáng.

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một không gian mang phong cách “Bohemian”. Trong đó phải kể đến chất liệu, họa tiết, màu sắc, phụ kiện… Mỗi yếu tố là một mảnh ghép để tạo nên một bức tranh “Bohemian” hoàn hảo.

Vải được coi là chất liệu chính tạo nên giá trị cốt lõi của “Bohemian”. Việc ứng dụng chất liệu này vào “Bohemian” tạo một cảm giác mộc mạc, giản dị nhưng lại gây ấn tượng cao. Các loại vải trong thời trang “Boho Chic” cũng được ứng dụng hoàn toàn vào trong không gian nội thất với đa dạng chủng loại.

Theo chị Phan Thị Phương Thanh, TP. Huế, những loại vải ứng dụng trong “Bohemian” thường mềm mại, tạo nét lãng mạn, tự do như vải sheer hoặc cũng có thể là loại vải thô ráp, mộc mạc, có tính phủi bụi cũ kỹ như vải đũi. Các loại dây vải được xử lý thông qua những nút thắt bằng tay cũng được ứng dụng nhiều trong các vật dụng như: bọc ghế sofa, thảm, rèm, chăn ga gối. Ngoài vải, những chất liệu từ tự nhiên như gỗ, mây tre nứa cũng được sử dụng cho phong cách này.

Cùng với đó là cách sử dụng màu sắc. Đó là những màu rực rỡ, tươi mới nhưng vẫn mang nét hoang dã, bí ẩn và đầy sức hút. Những màu sắc thường được sử dụng trong phong cách này thường là những gam màu trung tính đến màu nổi bật như đỏ, cam, vàng, xanh…

Gần đây, macrame là một trong những phụ kiện trang trí được nhiều người lựa chọn cho phong cách này. Ngoài ra, một số món phụ kiện thường thấy khi thiết kế nội thất theo phong cách “Boho” là những bức tranh tường thuộc trường phái trừu tượng, ma mị nhưng đầy huyền bí và cuốn hút.

Chị Phương Thanh, TP. Huế chia sẻ: “Ngoài những bức tranh treo tường thì macrame đang dần trở thành điểm nhấn trong không gian “Bohemian” mà khách hàng lựa chọn. Đa số mọi người chọn treo macrame vì nó phần nào thể hiện phong cách, cá tính gia chủ. Đồng thời màu sắc của nó luôn bắt mắt và thu hút mọi người khi bước vào không gian này”.

Một trong những đặc trưng khác của “Bohemian” chính là sự tự do, phóng khoáng trong cách sắp xếp. Các màu sắc, kiểu dáng được sắp xếp một cách đầy ngẫu hứng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và thuận lợi cho sinh hoạt.

Với tính chất bay bổng và hoang dã, phong cách “Boho” không thể thiếu một yếu tố quan trọng đó chính là thiên nhiên. Cây xanh, hoa lá có thể xuất hiện khắp mọi nơi trong không gian “Bohemian”. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên vẫn rất quan trọng và được ưu tiên. Không chỉ mang lại năng lượng tươi mới, tràn đầy sức sống mà còn tăng thêm vẻ thẩm mỹ và tạo sự thoáng rộng cho căn nhà.

Với xu thế ngày càng phát triển, phong cách “Boho” truyền thống ngày nay còn được phối hợp với nhiều phong cách khác như tropical, chiết trung, địa trung hải… tạo nên một một không gian vừa mang âm hưởng “Bohemian” hoang dã, cá tính, vừa mang nét tinh tế, đậm chất riêng.

“Hiện nay, phong cách “Bohemian” đang được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất như nhà ở, nhà hàng, quán cà phê… Với tính chất độc đáo, mộc mạc và tự do mà phong cách này mang lại, nhiều người dường như được thoát khỏi những thứ quen thuộc và đơn điệu để khám phá thêm những khía cạnh thú vị của cuộc sống”, chị Phương Thanh nói.

Bài: CHÂU THÁI - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top