ClockThứ Bảy, 10/06/2023 15:48

Tạp chí Sông Hương kỷ niệm 40 năm xuất bản số đầu tiên

TTH.VN - Sáng 10/6, Tạp chí Sông Hương tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và ra số đầu tiên (6/1983 - 6/2023). Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng tham dự.

Từ “Bài ca thống nhất non sông”Khai mạc triển lãm "Niêm hoa"Trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Cổ vật Cung đình HuếTìm giải pháp hài hòa với di sản

leftcenterrightdel
 Tạp chí Sông Hương nhận bằng khen của lãnh đạo tỉnh

Từ khi thành lập, Tạp chí Sông Hương được giao nhiệm vụ, từng bước giới thiệu truyền thống văn học nghệ thuật, những giá trị văn hóa của quê hương, thúc đẩy trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị đó trong tình hình mới.

40 năm qua, tạp chí đã mở ra nhiều chuyên mục, nhiều chủ đề văn học, văn hóa với nhiều bài viết hay, nóng bỏng, gần với đời sống. Qua mỗi thời kỳ và mỗi giai đoạn, tạp chí không ngừng thay đổi và tiếp nhận nhiều cái mới, nhiều trường phái văn học mới. Tạp chí đã thu hút, và với sự góp mặt, tham gia cộng tác, đồng hành của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu trong tỉnh, trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định, dù ở bất cứ thời kỳ nào, Tạp chí Sông Hương vẫn là diễn đàn của văn nghệ sĩ Huế và được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước mến mộ. Ông mong rằng, bước sang giai đoạn mới, tạp chí sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa để thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ, xứng đáng một phần quan trọng trong quá trình xây dựng thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Dịp này, UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng bằng khen cho Tạp chí Sông Hương và những cá nhân đã đóng góp vào quá trình xây dựng, phát triển tạp chí.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế
Return to top