ClockThứ Sáu, 22/06/2018 14:01

Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn

TTH.VN - Ngày 22/6, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị lấy ý kiến về một số chính sách trong dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Hội nghị có sự tham dự của đại diện các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn trong cả nước.

Nghệ thuật Huế trước thử thách của cuộc sống và khát vọng sáng tạoLiệu có phải Thông tư 01 “đá” Nghị định 15 về tác quyền âm nhạc?

Lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn (NTBD) chứa đựng nhiều yếu tố đặc thù, có tính sáng tạo, nhanh thay đổi và tiếp cận cái mới, vì vậy, một số quy định pháp luật hiện tại không còn phù hợp với thực tiễn đời sống nghệ thuật, cần sớm được sửa đổi, bổ sung kịp thời nhằm tạo hành lang pháp lý để quản lý tốt hơn hoạt động NTBD trong thời gian tới. Để hệ thống pháp luật về hoạt động NTBD phù hợp với thực tiễn, tạo khung pháp lý phù hợp với yêu cầu phát triển và nhiệm vụ quản lý nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn và thi người đẹp, người mẫu.

Đại diện Công ty CP Hoàn Vũ (TP. Hồ Chí Minh) phát biểu tại hội nghị

Mục tiêu xây dựng dự thảo Nghị định nhằm khắc phục những vướng mắc, bất cập phát sinh từ thực tiễn thi hành Nghị định số 79/2012/NĐ-CP và Nghị định 15/2016/NĐ-CP, đảm bảo tính kế thừa của các quy định còn phù hợp của Nghị định. Đồng thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các đơn vị nghệ thuật, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực NTBD; hoàn thiện, nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách đãi ngộ nghệ sĩ, đội ngũ sáng tạo...

Các ý kiến tại hội nghị phản ánh những bất cập trong quy định hiện hành và góp ý các vấn đề liên quan đến quy định điều kiện đầu tư kinh doanh đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ BDNT, trình diễn thời trang, tổ chức thi người đẹp, người mẫu; quản lý hoạt động BDNT, trình diễn thời trang của cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài; cắt giảm điều kiện kinh doanh lĩnh vực NTBD đối với các điều kiện liên quan đến thực thi quyền tác giả, quyền liên quan...

Dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn dự kiến trình Chính phủ trong Quý II năm 2019.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top