ClockThứ Sáu, 29/04/2022 14:13

“Đào tạo âm nhạc di sản trong bối cảnh hiện nay”

TTH.VN - Đây là chủ đề hội thảo khoa học do Học viện Âm nhạc Huế phối hợp với Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội tổ chức sáng 29/4 theo hình thức trực tuyến.

Âm nhạc cung đình: Thư thái, sang trọngĐào tạo âm nhạc truyền thống: Hài hòa giữa truyền thống & hiện đạiHọc viện Âm nhạc Huế tham gia Hội thi tài năng học sinh, sinh viên

Hội thảo thảo luận về những định hướng đào tạo âm nhạc di sản phù hợp với bối cảnh hiện nay

Âm nhạc di sản là một phần của di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Các loại hình âm nhạc này cần được gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị. Đào tạo là một trong những cách tốt để thực hiện điều này.

Học viện Âm nhạc Huế hiện có hai nội dung đào tạo liên quan đến âm nhạc di sản. Đó là âm nhạc của ba phong cách đại diện cho ba miền: nhạc chèo, ca Huế, cải lương trong đào tạo âm nhạc truyền thống và những chuyên ngành đào tạo về loại hình âm nhạc di sản: Nhã nhạc, ca Huế.

Gần đây, công tác đào tạo các chuyên ngành này gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do số lượng sinh viên đầu vào ngày càng giảm sút. Hội thảo nhằm thảo luận về những khó khăn và thuận lợi trong công tác đào tạo âm nhạc di sản trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam nói chung và Học viện Âm nhạc Huế nói riêng, tìm giải pháp, hướng đi và nâng cao chất lượng đào tạo âm nhạc di sản.

Các tham luận tại hội thảo tập trung nghiên cứu về nghệ thuật của các loại hình âm nhạc di sản; những định hướng đào tạo âm nhạc di sản phù hợp với bối cảnh hiện nay; thực trạng đào tạo âm nhạc di sản và các giải pháp đặt ra; vấn đề tuyển sinh và cơ hội việc làm; chương trình, giáo trình, đội ngũ giảng dạy; kinh nghiệm đào tạo âm nhạc di sản ở các địa phương trên cả nước…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân
Đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng

Ngày 14/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng. Chương trình đào tạo thu hút sự tham gia của hơn 60 học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng

TIN MỚI

Return to top