ClockThứ Sáu, 16/06/2023 07:52

Gần 450 nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ”

TTH.VN - Tối 15/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm (1993 - 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003 - 2023) Nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là di sản thế giới. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.
leftcenterrightdel
 Giới thiệu tinh hoa nghệ thuật diễn xướng cung đình

Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 17/6 tại Quảng trường Ngọ Môn, với sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật, gần 450 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Chương trình giới thiệu đến khán giả những tiết mục thể hiện tinh hoa của nghệ thuật diễn xướng cung đình, như: Nhã nhạc, múa cung đình. Ngoài di sản của Huế, khán giả còn được thưởng thức tinh hoa nghệ thuật ba miền qua làn điệu dân ca quan họ, đờn ca tài tử Nam bộ, cồng chiêng Tây Nguyên. Di sản Huế cũng thể hiện sự giao thoa, hội nhập với văn hoá của các nước qua những tiết mục nghệ thuật của Hàn Quốc.

Dự kiến, chương trình kỷ niệm có sự tham dự của các đại biểu đến từ UNESCO và các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Trung ương, các tỉnh thành trong cả nước; các tổ chức hiệp hội, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy di sản.

Chương trình kỷ niệm là dịp đánh giá toàn diện những thành tựu và hành trình bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới ở Thừa Thiên Huế trong những thập niên qua, hướng đến hành trình mới phát triển bền vững, giao lưu, hợp tác quốc tế trong phát huy giá trị di sản văn hóa với các quốc gia trên thế giới. 

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín dụng phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia:
Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 2: Sức mạnh từ những "cánh tay nối dài"

Không thể phủ nhận, nguồn vốn có vai trò chiến lược trong nâng cao thu nhập, định hình các mô hình phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng các hạ tầng thiết yếu, song muốn nguồn vốn này phát huy được hiệu quả cũng như có tác động dài hơi, cần sự tham gia hỗ trợ từ nhiều phía.

Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 2 Sức mạnh từ những cánh tay nối dài
​Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam 2024”

Chiều 19/5, Chương trình "Vinh quang Việt Nam năm 2024" với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức.

​Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam 2024”
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

TIN MỚI

Return to top