ClockThứ Ba, 27/06/2023 12:57

Hơn 200 học sinh vẽ tranh hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam

TTH.VN - “Gia đình – nơi của yêu thương và chia sẻ” là chủ đề của hội thi vẽ tranh vừa được Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức sáng 27/6 tại Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi, TP. Huế).

Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam có tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồngĐái tháo đường ở trẻ em: Chẩn đoán sớm, tuân thủ điều trị, ngăn ngừa biến chứngHọa sĩ Lê Văn Nhường kể chuyện về di sản văn hóa Huế qua tranh

leftcenterrightdel
 Những tác phẩm vẽ về gia đình của các em tham gia hội thi

Hội thi thu hút 220 em học sinh ở độ tuổi từ 6-15 đến từ các trung tâm mỹ thuật, câu lạc bộ mỹ thuật, lớp năng khiếu, các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP. Huế tham gia.

Mỗi tác phẩm là một góc nhìn riêng, tổng hòa là câu chuyện gia đình được kể với sự hồn nhiên, dễ thương vô cùng đáng yêu. Rất nhiều em tham gia đã thể hiện tài năng hội họa qua những bức tranh vẽ có tính nghệ thuật cao, có ý nghĩa giáo dục và đầy ắp tình cảm đối với những người thân yêu trong gia đình.

Theo ban tổ chức, hội thi là hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2023) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình.

Thông qua hội thi mong muốn tạo nên một sân chơi nghệ thuật bổ ích, lý thú cho các em thiếu nhi trong dịp nghỉ hè cũng như tạo môi trường giao lưu thân thiện giữa các em. Đây cũng là cơ hội cho các em thể hiện năng khiếu hội hoạ của mình, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ước mơ; suy nghĩ của mình qua những tác phẩm nghệ thuật.

Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp để các em thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với các bậc ông bà, cha mẹ, các thành viên trong gia đình, những mong muốn, ước mơ của các em về gia đình hạnh phúc, yêu thương.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top