ClockThứ Ba, 16/01/2024 14:27

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đón hơn 122.000 lượt khách tham quan

TTH.VN - Năm 2023, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã đón tiếp hơn 122.000 lượt khách tham quan tại bảo tàng cũng như các di tích thuộc sự quản lý của bảo tàng.

Thẩm định 5 tác phẩm mỹ thuật để mua cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên HuếTiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh Bác Hồ mãi trong trái tim đồng bào dân tộc thiểu số

 Lãnh đạo tỉnh trong một dịp tham quan triển lãm, tư liệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế

Thông tin này được lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cho biết tại hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024, sáng 16/1.

Cũng trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức và phối hợp tổ chức 5 cuộc triển lãm với các chuyên đề tuyên truyền, giới thiệu thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như các phong trào đấu tranh cách mạng của Nhân dân Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, sưu tầm được 35 tư liệu, hiện vật, trong đó có khoảng 20 tác phẩm âm nhạc về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nhạc sĩ sáng tác tham gia cuộc thi sáng tác về đề tài “Bác Hồ với Huế và Huế với Bác Hồ”; sưu tầm được một số hiện vật có giá trị, liên quan trực tiếp đến Chủ tịch Hồ Chí Minh: Băng để tang Bác Hồ năm 1969, Huân chương chiến sĩ vẻ vang có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó đã số hóa tài liệu, hiện vật tại kho cơ sở trên 1.000 tư liệu, hiện vật.

Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cho hay, năm 2024, bảo tàng phấn đấu đón trên 125.000 lượt khách tham quan bảo tàng và các di tích, trong đó có 8.000 - 9.000 lượt khách nước ngoài.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top