ClockThứ Sáu, 02/08/2019 16:52

Đưa di sản ca Huế vào trường học

TTH.VN - Chiều 2/8, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo khai mạc chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa hai đơn vị nhằm đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho học sinh.

Vun đắp tình yêu với ca Huế cho thế hệ trẻĐưa ca Huế vào học đường

Chương trình đưa ca Huế vào trường học sẽ lan tỏa, phát huy giá trị của di sản Huế

Chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học gồm hai nội dung: Tập huấn hát ca Huế cho giáo viên âm nhạc của các trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn TP. Huế; dạy hát ca Huế cho học sinh thuộc các CLB ca Huế ở các trường THCS: Nguyễn Tri Phương, Thống Nhất và Trần Cao Vân.

Các giảng viên của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và nghệ nhân ca Huế sẽ tham gia giảng dạy và giao lưu trình diễn ca Huế.

Trong ba tháng, 30 giáo viên tham gia khóa tập huấn sẽ được trang bị những kiến thức tổng quan về âm nhạc, văn hóa, lịch sử nghệ thuật của Huế; học các làn điệu ca Huế; biểu diễn, giao lưu với các nghệ nhân, nghệ sĩ. Sau khóa học, các giáo viên sẽ trực tiếp dạy ca Huế cho học sinh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Siết chặt quản lý ca Huế

Cùng với việc đảm bảo đủ số lượng diễn viên, nhạc công, thời gian biểu diễn, thuyền rồng phục vụ biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp đặt camera kết nối với cơ quan quản lý. Việc này không chỉ chấn chỉnh mà còn lấy lại giá trị cho ca Huế cũng như thương hiệu văn hóa, du lịch của vùng đất Cố đô.

Siết chặt quản lý ca Huế
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top