ClockThứ Năm, 02/01/2020 14:14

Văn phòng UBND tỉnh năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng cải cách hành chính

TTH.VN - Theo kết quả đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính (CCHC) của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh năm 2019 vừa được công bố sáng nay (2/1), Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng.

Tập huấn quy trình “4 tại chỗ” trong giải quyết thủ tục hành chínhHướng đến nhóm 10 địa phương dẫn đầu về cải cách hành chínhĐơn giản & nhanh gọnHiệu quả trước mắt và lâu dàiThúc đẩy cải cách hành chính tại Thừa Thiên Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị đạt thành tích cao trong công tác CCHC năm 2019

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Văn phòng UBND tỉnh dẫn đầu bảng xếp hạng trong các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh với số điểm đánh giá là 84,98 điểm. Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thuộc về Thanh tra tỉnh với 84,81 điểm; Sở Công thương xếp thứ 3 với 83,95 điểm.

Trong 21 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được xếp hạng trong năm 2019 thì có 7 cơ quan xếp loại tốt, 13 cơ quan xếp loại khá và 1 cơ quan xếp loại trung bình, không có cơ quan xếp loại xuất sắc.

Đối với khối UBND các huyện, thị xã, thành phố thì huyện Phú Lộc được xếp thứ nhất với 77,46 điểm, huyện Phú Vang xếp thứ 2 với 76,67 điểm, huyện Nam Đông xếp thứ 3 với 75,52 điểm.

Trong số 9 huyện, thị xã, thành phố được xếp hạng trong năm 2019 có 8 đơn vị xếp loại khá, 1 đơn vị xếp loại trung bình, không có đơn vị nào xếp loại tốt và xuất sắc.

Bà Phan Thị Hồng Loan, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, thông qua việc đánh giá, xếp loại công tác CCHC của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2019 cho thấy, các đơn vị đã coi trọng công tác chỉ đạo, điều hành, nghiêm túc trong xây dựng các kế hoạch, kiểm tra, báo cáo thống kê nghiêm túc, có chất lượng về các nội dung CCHC.

Tuy nhiên, năm 2019, số lượng cơ quan, đơn vị đạt loại xuất sắc và tốt giảm so với năm 2018, điều này cần tập trung khắc phục trong năm 2020 để hướng đến một nền hành chính hiện đại, thân thiện, hiệu quả, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top