ClockThứ Sáu, 17/03/2023 20:13

Y tế Hương Thủy cần tạo đột phá để xứng đáng hơn nữa với kỳ vọng

TTH.VN - Đó là chia sẻ của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi gặp mặt Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy (Trung tâm) chiều 17/3.

Đảm bảo thuốc và vật tư phục vụ điều trịTrao danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc"Phòng, chống dịch bệnh ở vùng cao A Lưới

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt

Theo Báo cáo của Ths. BS CK II Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy, năm 2022, thực hiện chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, y tế Hương Thủy thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bệnh viện hạng II.

Hiện, 100% trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thị xã đạt chuẩn quốc gia, cung cấp đủ thuốc thiết yếu điều trị các bệnh mãn tính, kết hợp điều trị Y học cổ truyền, qua đó, đảm bảo tốt chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn.

Nhờ dự phòng tốt 5 tai biến sản khoa, trong năm 2022, không có tai biến sản khoa và các sự cố y khoa xảy ra tại đơn vị; không có sai sót chuyên môn và gây tử vong cho người bệnh; luôn duy trì đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng lên đường khi có lệnh điều động trong mọi tình huống; tỷ lệ bệnh nhân chăm sóc cấp I đạt 10,2%...

Bên cạnh có 8 đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành được nghiệm thu, Trung tâm cũng tăng cường các dịch vụ kỹ thuật mới trong các lĩnh vực Ngoại chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa, nội soi, vật lý trị liệu, siêu âm chẩn đoán…, trong đó, khoa Ngoại với sự giúp đỡ của chuyên gia tuyến trên đã triển khai thành công phẫu thuật MIPO (Minimally invasive plate osteosynthesis) trong kết hợp xương đòn đem lại hiệu quả cao cho người bệnh.

leftcenterrightdel
Tăng cường kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh 

Tính đến ngày 31/12/2022, TX. Hương Thủy đã tiêm 273.135 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 5 tuổi trở lên. Là một trong những đơn vị được đánh giá cao về công tác phòng, chống COVID-19, bên cạnh đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn, có 1 tập thể và 2 cánh nhân được UBND tỉnh tằng bằng khen, năm 2022, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy còn được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong công tác phòng, chống COVID 19. 

Ghi nhận, biểu dương những kết quả của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Trung tâm đạt được thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ, thời điểm COVID-19 bùng phát, hệ thống y tế toàn tỉnh nói chung, y tế TX. Hương Thủy nói riêng đã phát huy tốt vai trò phòng, chống dịch, góp phần giúp kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế sớm hồi phục, ổn định trở lại.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, bên cạnh tập trung, huy động mọi nguồn lực xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên Huế cũng đang phấn đấu thành một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu cũng như trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước; đồng thời, tỉnh cũng đang tập trung đầu tư và chọn du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, y tế là ngành kinh tế quan trọng, giáo dục - đào tạo cơ bản, công nghệ thông tin sẽ là đột phá trong mục tiêu, lộ trình phát triển trong 5 năm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

"Chính vì vậy, ngành y tế Thừa Thiên Huế nói chung, TX. Hương Thủy nói riêng cần tiếp tục phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng KCB, chất lượng hệ thống y tế cơ sở; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số theo hướng liên thông, đồng bộ và tạo bước đột phá…, qua đó, xứng đáng hơn nữa với kỳ vọng của Nhân dân, nhất là khi Hương Thủy trở thành quận như lộ trình dự kiến", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh. 

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top