ClockThứ Sáu, 26/01/2018 20:12

Nâng cao năng lực giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế trường học

TTH.VN - Trong hai ngày 26 – 27/1, Trường đại học (ĐH) Y Dược – ĐH Huế tổ chức tập huấn nâng cao năng lực giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế trường học.

Khám bệnh, tặng quà cho 300 cán bộ, giáo viên A LướiSiết chặt quy định đối với ngành đào tạo liên quan đến sức khỏe

Tham gia tập huấn có 64 người là giáo viên và cán bộ chuyên trách y tế trường học đến từ 32 trường mầm non của huyện Nam Đông và A Lưới.

Các nội dung tập huấn, gồm: dinh dưỡng hợp lý cho trẻ mầm non; tự kỷ và cách nhận biết; chăm sóc sức khỏe mắt; phòng ngừa cong vẹo cột sống; hướng dẫn cách rửa tay và chăm sóc răng miệng; phòng ngừa tai nạn thương tích ở trẻ mầm non; phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở trường mầm non.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cho cán bộ y tế học đường tại các trường mầm non tỉnh Thừa Thiên Huế”, được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc. Sau khóa tập huấn, các giáo viên và cán bộ y tế này sẽ lập kế hoạch để giảng dạy và hướng dẫn lại cho các giáo viên và học sinh tại trường.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Mở rộng không gian đọc sách ở trường học

Không chỉ kích thích học sinh hứng thú với việc đọc sách, một số trường học tại huyện Phú Lộc còn mở rộng không gian thư viện, thu hút phụ huynh cùng con đọc sách, báo.

Mở rộng không gian đọc sách ở trường học
Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ

Chiều 6/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trao tặng Bằng khen cho hai bác sĩ: Kenneth D. Montgomery, Chủ tịch sáng lập tổ chức Orthonations (Hoa Kỳ) và Matthew Teo S Mendez-Zfass, đồng sáng lập Orthonations.

Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ
Thử sức với kỳ thi đầu đời

Ngày 3/6, hơn 1.500 học sinh tham gia kỳ khảo sát, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Năm nào cũng vậy, kỳ khảo sát này luôn thu hút đông đảo học sinh lớp 5 dự tuyển với quyết tâm thi đỗ vào ngôi trường mơ ước.

Thử sức với kỳ thi đầu đời

TIN MỚI

Return to top