ClockThứ Bảy, 01/07/2023 15:52

Hợp tác giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng

TTH.VN - Trong hai ngày, 1- 2/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 13 với chủ đề “Tăng cường hợp tác liên ngành về giáo dục và nghiên cứu để giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng ưu tiên trong thời đại mới”.

Tiếp nhận phẫu thuật cho trẻ bị dị tật khe hở môi - vòm miệng trước ngày 17/7Cùng hòa nhịp với The RodeoĐưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănThứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thăm và làm việc tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế 86 đề tài tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Trường đại học Y - Dược Huế“Còn sức khỏe là còn hiến máu”

leftcenterrightdel
Có khoảng 400 cán bộ y tế, các giáo sư, nhà khoa học, giảng viên... của 14 nước tham dự hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 400 cán bộ y tế, các giáo sư, nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên, nhà khoa học và nghiên cứu sinh từ 14 nước trong khu vực và trên thế giới, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Myanmar, Úc, Đức, Nhật Bản, Ireland, Mông Cổ, Nepal, Philippines và Singapore.

Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mekong mở rộng là một trong những hoạt động thường niên và trọng tâm của mạng lưới học thuật về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

Hội nghị góp phần nâng cao năng lực của khu vực trong giải quyết các nhu cầu và các thách thức lớn về y tế công cộng, thông qua việc trình bày, thảo luận các báo cáo nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng, cũng như các giải pháp, chính sách nhằm cải thiện sức khỏe người dân và công bằng y tế.

Hội nghị còn nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên trong mạng lưới khoa học, các nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu quan tâm đến lĩnh vực y tế công cộng.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược chia sẻ các vấn đề về y tế công cộng tại hội nghị

Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng, lần thứ 13 được tổ chức 2 phiên báo cáo tổng thể, 12 phiên báo cáo hội trường và khoảng 100 báo cáo poster với tổng số hơn 200 báo cáo bằng tiếng Anh của các chuyên gia đến từ 14 nước trong khu vực và quốc tế về các lĩnh vực liên quan đến các vấn đề sức khoẻ y tế công cộng ưu tiên.

Hội nghị là cơ hội lớn cho giảng viên, học viên và sinh viên của các đơn vị thành viên được chia sẻ, cập nhật về kiến thức khoa học, tăng cường mạng lưới kết nối, hợp tác học thuật trong lĩnh vực y tế công cộng.

Mạng lưới học thuật về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng được thành lập gần 20 năm, bao gồm các Trường đại học Y – Dược của các quốc gia trong tiểu vùng Mekong gồm Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Lào và Myanmar. Mục tiêu của mạng lưới là để cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực thông qua các hợp tác cải tiến chất lượng đào tạo và nghiên cứu về y tế công cộng.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô
Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

TIN MỚI

Return to top