ClockThứ Ba, 27/07/2021 08:58

Kích hoạt thêm khung cách ly T7

TTH.VN - Do tình hình dịch bệnh phức tạp, số lượng công dân về quê đông nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã kích hoạt thêm khu cách ly T7 (ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú) do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý.

Mở rộng thêm các khu cách ly tập trungNam Đông kích hoạt Khu cách ly dự phòng, sẵn sàng tiến nhận công dân

Các lực lượng tích cực vận chuyển đồ đạc để kích hoạt thêm khung cách ly T7

Để kịp thời đón công dân về cách ly, lực lượng Ban CHQS TP. Huế và các đoàn thể đã tích cực dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc trong đêm 26/7. Đến sáng 27/7, sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, Bộ CHQS đã điều động cán bộ, chiến sĩ tiếp quản khung cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ( Khung T7) và sẵn sàng tiếp nhận công dân.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cũng đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khung cách ly cần tổ chức tiếp nhận một cách chặt chẽ, bảo đảm giữ khoảng cách tuyệt đối an toàn. Đặc biệt là thực hiện công tác quản lý trong quá trình công dân cách ly, chặt chẽ, nghiêm túc, tuyệt đối không để lây chéo trong khung cách ly.

Hiện ở các khu cách ly tập trên địa bàn tỉnh đang có 4.661 công dân từ các vùng dịch về đang thực hiện cách tập trung. Trong đó, vừa tiếp nhận thêm 1.075 công dân vào chiều tối 26/7 và sáng 27/7. Hiện tại, Khung T3 có 654 công dân, Khung T4 có 938 công dân, Khung T6 có1.690 công dân, Khung T5 có 611 công dân… đang thực hiện cách ly.

Đây đều là những công dân trở về từ các địa phương bùng phát dịch mạnh nên khi tiếp nhận, đội ngũ phục vụ ở các khung tiếp nhận một cách chặt chẽ, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch an toàn; điều tra yếu tố dịch tễ kỹ để sắp xếp, bố trí chỗ cách ly phù hợp, tránh trường hợp lây chéo trong khu cách ly.

Tin, ảnh: Thanh Thảo        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm

Taxi tải Thành Hưng là doanh nghiệp vận tải với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Thừa Thiên Huế, chuyên cung cấp các dịch vụ như: Chuyển văn phòng, chuyển nhà, chuyển kho xưởng, cho thuê xe taxi tải,… được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá là an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm.

Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Return to top