ClockThứ Ba, 26/03/2024 13:00

Mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 26/3, Bệnh viện Mắt Huế cùng GS.Hattori Tadashi phối hợp với Trung tâm Y tế A Lưới phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 44 người nghèo.

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồngNgày càng nhiều người trẻ bị đột quỵĐoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2Ca bệnh sốt rét ngoại lai xuất viện sau 11 ngày điều trị​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiếnMột bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

 Phẫu thuật cho các bệnh nhân

Đây là những trường hợp được khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật trước đó.

Đoàn phẫu thuật có 4 chuyên gia, mang theo 2 máy mổ phaco hiện đại. Mỗi ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 15-20 phút, giúp khôi phục thị lực cho các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể không có điều kiện thăm khám, điều trị.

Sau mổ, người bệnh còn được hướng dẫn phương pháp chăm sóc, giữ gìn đôi mắt đến khi thị lực hồi phục.

GS. Hattori Tadashi là người tài trợ thủy tinh thể với chi phí hàng trăm triệu đồng. Ông là chuyên gia hàng đầu Nhật Bản về lĩnh vực đáy mắt, thủy tinh thể, là giám đốc điều hành của Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á, giáo sư của Trường đại học Y khoa Kyoto.

Hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu

Triển khai Kế hoạch phối hợp trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL, GLTM & HG) trên địa bàn tỉnh năm 2024 do Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành, chỉ riêng trong tháng 4, các cơ quan chức năng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu
Thông tin doanh nghiệp:
Tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật Femto Lasik

Femto Lasik là phương pháp phẫu thuật xoá cận phổ biến hiện nay với nhiều ưu điểm và được ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật điều trị cận thị. Đây là phương pháp giúp nhiều người loại bỏ tật cận thị và lấy lại đôi mắt sáng khỏe một cách nhanh chóng và không gây đau đớn.

Tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật Femto Lasik
Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

TIN MỚI

Return to top