ClockThứ Tư, 24/04/2024 15:34

Sốt xuất huyết tăng cao, 1 trường hợp tử vong

TTH.VN - Thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết chiều 24/4.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ AngolaĐào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền TrungGặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân HemophiliaTôn vinh gương sáng nhân đạoPhẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ra quân vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy tại các phường xã ở TP. Huế. Ảnh CDC

Theo đó, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 186 ca sốt xuất huyết (SXH) xác định, tăng 161% so với cùng kỳ năm ngoái. Các ca bệnh tập trung nhiều nhất ở TP. Huế: 112 ca; tiếp đó là Quảng Điền: 21 ca; Hương Thủy, Phú Lộc mỗi huyện có 13 ca... Mới đây, đã có 1 ca SXH tại TP. Huế tử vong.

Tại TP. Huế, nơi có số ca bệnh đứng đầu cả tỉnh không có tình trạng tập trung thành ổ dịch lớn, các ca bệnh rải rác ở các phường, xã. Dự đoán, SXH sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do đây là thời điểm nằm trong chu kỳ gia tăng ca bệnh 2019-2024.

Trước thực trạng này, CDC tỉnh tổ chức nhiều đoàn giám sát, thực tế về cơ sở; Đề nghị các đơn vị huy động lực lượng, hỗ trợ vật tư/kinh phí tổ chức vệ sinh môi trường, chú ý thau vét bọ gậy ở vùng có nguy cơ cao.

Đơn vị cũng cử lực lượng chuyên môn sửa chữa các máy phun hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch ở địa bàn các huyện Phong Điền, Phú Vang, Hương Trà, A Lưới, Quảng Điền, Hương Thủy. Trong tháng 5 tới, việc kiểm tra, đánh giá và sửa chữa sẽ tiến hành tại huyện Phú Lộc và Nam Đông. 

L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top