ClockChủ Nhật, 05/04/2020 16:40

Bé gái chào đời trong khu cách ly

TTH.VN - Bé gái chào đời rạng sáng 5/4 nặng 2,9 kg ngay tại khu cách ly tập trung ở Trường trung cấp Công nghệ số 10 (phường Thủy Xuân, TP. Huế). Sau sinh, sản phụ và cháu bé đều khỏe mạnh, được lực lượng y tế chuyển về khu cách ly y tế ở Trung tâm Y tế TP. Huế để được tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Tụ tập hát karaoke giữa mùa dịch COVID-19, phát hiện có đối tượng dương tính với ma túyTăng tốc sản xuất trang thiết bị y tế, máy thởAn sinh cho người bán vé sốKích hoạt hệ thống khai báo y tế tại huecity.vn

Khu vực cách ly y tế ở Trung tâm Y tế TP. Huế nơi 2 mẹ con sản phụ N. đang được chăm sóc sau sinh

Chiều 5/4, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Huế xác nhận, sáng cùng ngày đội ngũ y bác sĩ của trung tâm đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường trung cấp Công nghệ số 10 đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đang trong thời gian cách ly tại đây.

Sản phụ tên Phan Thị N. trú tại TP. Huế, được cách ly ngay sau khi trở về từ Lào vào đêm 27/3 và vẫn đang trong thời gian cách ly. Theo chị N. trong quá trình thăm khám trước đó, cơ quan y tế ở Lào dự sinh vào ngày 20/4. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chị cùng gia đình mình quay trở về Huế để đảm bảo an toàn.

Trong quá trình sinh hoạt ở khu cách ly, chị N. được theo dõi, thăm khám sức khỏe thường xuyên, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau bụng. Cho đến khoảng 3h sáng 5/4, kíp trực y tế ở trong khu cách ly nhận được tin sản phụ N. đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ, hộ sinh đã có mặt kịp thời và đỡ đẻ ngay tại phòng chị N. cách ly. Chị N. hạ sinh một bé gái nặng 2,9 kg “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui vỡ òa của nhiều người.

Sản phụ N. sức khỏe tốt sau khi sinh. Ảnh: Trung tâm Y tế TP. Huế cung cấp

Ngay sau đó, hai mẹ con sản phụ N. được xe cấp cứu chở thẳng vào khu cách ly y tế của Trung tâm Y tế TP. Huế để tiếp tục theo dõi, thăm khám chuyên môn. Cùng đi, còn có em chồng của sản phụ N. cũng đang trong thời gian cách ly. Tại khu cách ly của Trung tâm Y tế TP. Huế, sản phụ N. được bố trí một phòng riêng, được thăm khám thường xuyên và có chế độ dinh dưỡng dành cho người sau sinh.

“Đến thời điểm này sức khỏe mẹ con sản phụ rất tốt, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, thăm khám cho hai mẹ con sản phụ” – bác sĩ Phương chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại từ bên trong khu cách ly y tế ở Trung tâm Y tế TP. Huế, chị Ngô Thị Lệ Hằng (em chồng) cho biết sức khỏe của hai mẹ con sản phụ tiến triển rất tốt, gia đình rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của các cán bộ trong khu cách ly, đặc biệt kíp trực y tế đã tận tình giúp đỡ.

P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Sinh con năm 2026 mệnh gì? Hợp tuổi nào?

Sinh con năm 2026 mệnh gì ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của những bạn sinh vào năm này. Do đó, đây cũng là một trong những chủ đề mà nhiều cặp đôi đang có dự định sinh con năm 2026 quan tâm. Cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết hôm nay nha!

Sinh con năm 2026 mệnh gì Hợp tuổi nào
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Năm 2023, toàn tỉnh có 4 cụm dân cư duy trì ba năm liền không sinh con thứ ba trở lên được UBND tỉnh khen thưởng. Trong số này, huyện Quảng Điền có 2 thôn và huyện Phong Điền có 2 thôn làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba
Return to top