ClockThứ Hai, 02/12/2019 15:25

Bắt giam đối tượng từ Hà Nội vào Phú Lộc cho vay nặng lãi

TTH.VN - Sáng 2/12, Công an huyện Phú Lộc cho biết, đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối tượng từ TP. Hà Nội đến hoạt động tại địa bàn về hành vi cho vay nặng lãi.

Cảnh giác với thủ đoạn “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”Xóa ổ “tín dụng đen” cho vay nặng lãi hơn 11 tỷ đồngKiểm soát quảng cáo để tín dụng đen hết hoành hànhLừa hơn 3,7 tỷ đồng, “lãnh” 14 năm tù“Biến tướng” cho vay không cần thế chấp

Công an huyện Phú Lộc làm rõ hành vi của đối tượng Đặng Đình Đoàn 

Đó là Đặng Đình Đoàn (29 tuổi), trú tại quận Đống Đa (TP. Hà Nội). Đoàn khai nhận, từ tháng 5/2019, y đã vào TP. Huế để cho vay nặng lãi, sau đó chuyển về hoạt động tại địa bàn huyện Phú Lộc.

Để “thu hút” được nhiều “con mồi”, Đoàn in các tờ rơi quảng cáo hấp dẫn như: Vay không thế chấp, nhanh gọn,  kèm theo số điện thoại rồi rải trên các trục đường nông thôn, nhất là các chợ.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Đoàn đã cho 30 người vay tiền với lãi suất 0,33%/ngày (tức là 120,45%/năm) thu lợi bất chính gần 70 triệu đồng.

“Dù đã cảnh báo nhiều lần và nhiều bài học kinh nghiệm của nhiều người khi “sập bẫy” tín dụng đen, cho vay nặng lãi, nhưng nhiều người vẫn tham gia dẫn đến hệ lụy đau lòng”, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc nói.

Tin, ảnh: Anh Phong   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt đối tượng, thu giữ 1.172 viên ma túy

Chiều 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Việt Đức (SN 2004), trú tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị), tạm trú tại phường Phú Hội (TP. Huế) vì có hành vi vận chuyển trái phép một lượng lớn ma túy.

Bắt đối tượng, thu giữ 1 172 viên ma túy
Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Sử (SN 1984), trú tại phường Phú Hậu (TP. Huế) vì có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
Cho vay nặng lãi, đánh con nợ, một đối tượng bị bắt

Chiều 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Tài (SN 1992), trú tại thị trấn Tân Phong, Quảng Xương (Thanh Hoá) có hành vi cho vay lãi nặng.

Cho vay nặng lãi, đánh con nợ, một đối tượng bị bắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top