ClockThứ Sáu, 23/04/2021 16:09

Cấp thẻ căn cước công dân: Chạy đua với thời gian

TTH - Nhiều ngày qua, lực lượng Công an TP. Huế và công an 27 phường trên địa bàn thành phố đã làm việc hết sức mình, chạy đua với thời gian để kịp thời cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân.

Thưởng nóng tổ công tác số 4 nhiều lần vượt chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dânCấp thẻ căn cước công dân: Thuận lợi khi Luật Cư trú có hiệu lực

Tại một điểm cấp thẻ căn cước công dân lưu động

Thâu đêm hoàn thiện thủ tục

Trên địa bàn TP. Huế có 277.339 công dân trong diện được cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Theo đó, Công an TP. Huế được trang bị 4 hệ thống máy thu nhập CCCD.

Với phương châm: “Xa làm ngày, gần làm đêm, dễ làm trước, khó làm sau, tập trung trước, phân tán sau, dữ liệu sạch, kỹ thuật chuẩn”, những ngày qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP. Huế thường xuyên phối hợp với công an 27 phường huy động tối đa lực lượng triển khai cấp CCCD lưu động cho người dân trên địa bàn. Thời gian làm việc 24/24 giờ kể cả thứ 7 và chủ nhật, thức suốt đêm đến sáng để hoàn thiện các thủ tục cần thiết cho người dân.

Ông Võ Nguyên Pháp - người dân phường Phú Cát cho biết: “Nghe thông báo, người dân chúng tôi đến hội trường UBND phường để làm thủ tục cấp thẻ CCCD. Tuy người đông, nhưng chúng tôi được công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Mong rằng, ai cũng sớm được cấp thẻ CCCD”.

Để thuận lợi, nhanh chóng, khoa học trong quá trình tiếp đón, làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, lãnh đạo công an 27 phường trên địa bàn TP. Huế đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động thêm các ban, ngành, đoàn thể để phối hợp với lực lượng công an triển khai cấp CCCD. Đồng thời bố trí địa điểm, khung giờ làm việc theo từng phường, khu vực, từng tổ dân phố để giảm thiểu thời gian chờ đợi, đi lại của người dân.

Bên cạnh việc nỗ lực làm việc xuyên ngày, đêm để đẩy nhanh việc hoàn thành cấp CCCD cho người dân, cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Huế và công an 27 phường còn giúp đỡ, hỗ trợ đưa những cụ già, người tàn tật đến nơi cấp thẻ.

Trung úy Trần Văn Cói, cảnh sát khu vực Công an phường Tây Lộc chia sẻ: “Đối với các trường hợp già yếu hay ốm đau, bệnh tật thì Ban Chỉ huy Công an phường chỉ đạo chúng tôi phải luôn tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ. Do vậy, khi thấy những người già yếu đến làm thẻ CCCD, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ”.

Đến thời điểm này, Công an TP. Huế đã hoàn thành hồ sơ cấp CCCD cho 28.413 trường hợp. Sau khi được cấp thẻ CCCD, người dân sẽ thuận lợi hơn trong việc giao dịch các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự. Thẻ CCCD tích hợp đầy đủ các trường thông tin cá nhân nên khi đi giao dịch, làm các thủ tục mọi người không phải mang nhiều loại giấy tờ, giảm thiểu thời gian đi lại, góp phần quan trọng vào công tác cải cách hành chính.

Người dân cùng đồng hành

Đồng hành cùng với lực lượng Công an TP. Huế và công an 27 phường làm thủ tục cấp thẻ CCCD, những ngày qua, nhiều người dân trên địa bàn đã mang những suất ăn, nước uống hỗ trợ cho lực lượng công an làm đêm. Đây là động lực rất lớn để lực lượng công an nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa nhằm sớm cấp thẻ CCCD cho người dân.

Anh Bùi Văn Hùng – chủ một nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn TP. Huế tâm sự: “Thấy anh chị công an làm đêm, làm ngày nên tôi mang ít thức ăn, nước uống đến mời họ. Mục đích cũng là mong sao họ vơi đi những khó khăn, vất vả khi cấp thẻ CCCD cho người dân chúng tôi”.

Hiện, Công an TP. Huế tiếp tục làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động. Mục tiêu đặt ra là mỗi tổ công tác mỗi ngày thu nhận ít nhất 450 - 500 hồ sơ/1 máy.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận cho biết, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm CCCD ở phường rất nhiệt tình, làm 24/24 giờ không kể ngày đêm. Hiện tổ 4 Công an TP. Huế đang tiến hành cấp thẻ CCCD tại phường. Lần trước tổ 4 vượt mốc 700 hồ sơ và đây là lần thứ 2 vượt qua mốc 800 hồ sơ. Với những nỗ lực cố gắng đó, tổ 4 đã được Ban Chỉ huy Công an TP. Huế thưởng nóng 5 triệu đồng và UBND phường Phú Thuận thưởng 1 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này đã có 5 lượt tổ công tác của Công an TP. Huế vượt xa chỉ tiêu đề ra, chạm mốc trên 600 và 700 hồ sơ/máy, được Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy Công an TP. Huế khen thưởng. Riêng tổ cấp CCCD tại UBND phường Thuận Lộc có 3 lượt được khen thưởng. Công an TP. Huế phấn đấu hoàn thành thu nhận 280.000 hồ sơ phục vụ cấp CCCD trước ngày 31/5/2021.

Đến ngày 11/4/2021, toàn tỉnh đã thu nhận 271.391 hồ sơ cấp thẻ CCCD và đã chuyển 31.988 thẻ CCCD do Bộ Công an cấp về tay người dân, vượt chỉ tiêu do Bộ Công an đề ra.

Bài, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top