ClockThứ Bảy, 14/01/2023 13:03

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội bánh chưng xanh”

TTH.VN - Ngày 14/1, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công an TP. Huế, Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) tại Huế và Vietcombank chi nhánh Huế tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh” cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn Xuân Quý Mão 2023.

Tặng 500 cặp bánh chưng cho các gia đình khó khănBánh chưng xanh cho đồng bào nghèoLan tỏa yêu thương khi mùa xuân về

Niềm vui sau khi gói xong chiếc bánh chưng dành tặng bệnh nhân nghèo

Hơn 50 đoàn viên thanh niên các đơn vị và hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh tham gia ngày hội đã gói gần 500 bánh chưng để tặng bệnh nhân Bệnh viện Trung ương Huế có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo tại xã Hương Thọ (TP. Huế).

Dịp này, Đoàn Thanh niên các đơn vị thăm, giao lưu và tặng quà lưu niệm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động.

Đây là hoạt động thực hiện theo chủ trương của Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP về việc tổ chức Chương trình Xuân biên cương, hải đảo - tết thắm tình quân dân nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023; thể hiện đạo lý văn hóa truyền thống tương thân, tương ái và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ với bệnh nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng úy Nguyễn Văn Dực, trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, để góp phần mang đến cái tết ấm áp cho các hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã kết nối với các mạnh thường quân, tặng gần 200 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho người dân khu vực biên giới.

“Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, mỗi cán bộ, chiến sĩ biên phòng, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong lực lượng biên phòng tỉnh nâng cao ý thức, trách nhiệm tiên phong trong việc lan tỏa yêu thương, luôn đồng hành, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục xây dựng, bồi đắp niềm tin trong Nhân dân. Đồng thời, tăng cường và phát huy hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa các tổ chức đoàn trong hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh” - Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

Làng Dương Nỗ là một địa danh không thể thiếu trong trong tiểu sử của người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất - Hồ Chí Minh.

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5
Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc
Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi

Triển lãm tư liệu ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm tranh dân gian, lễ hội ẩm thực, thao diễn dệt Zèng, trưng bày các đặc sản của đồng bào dân tộc miền núi… nằm trong sự kiện Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 15-2024 thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi
Tinh thần nêu gương

Phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương của người chỉ huy đơn vị, Trung tá Nguyễn Hữu Vĩnh, Phó Trưởng phòng Phòng Phòng, chống ma túy & tội phạm (PCMT&TP) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức trên toàn quốc.

Tinh thần nêu gương

TIN MỚI

Return to top