ClockThứ Năm, 26/09/2019 17:07

Nhiều ý kiến liên quan liên quan đến chính sách cho người lao động

TTH.VN - Chiều 26/9, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội và GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tiếp xúc cử tri các xã thuộc Khu I, huyện Phú Lộc.

Cử tri Nam Đông đề xuất một số chế độ chính sách cho người nghèo, người có côngCử tri huyện Phong Điền kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinhTrao quà cho các cụ cao niên neo đơn tại Nam ĐôngGỡ “nút thắt” phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Cử tri Phú Lộc đề xuất ý kiến đến đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, GS. TS Phạm Như Hiệp, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, thông báo thời gian và nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV (từ ngày 21/10 đến 21/11/2019). Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn tiếp nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để Quốc hội bàn bạc và sớm có các giải pháp.

Theo đó, cử tri Phú Lộc đề xuất giảm giờ làm việc xuống còn 44 giờ/tuần, như đề xuất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thời gian qua; tăng mức lương cơ bản để lao động đảm bảo đời sống; tạo điều kiện cho lao động nữ nuôi con nhỏ đến dưới 12 tháng. Ngoài ra, cử tri có ý kiến liên quan đến đất ở lâu năm, nhưng đến nay chưa được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận và cho biết sẽ gửi ý kiến đến gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước kỳ họp. Riêng với ý kiến về cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, đoàn ĐBQH tỉnh giao cho huyện Phú Lộc trả lời, có phương án giải quyết cho người dân.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc

Chiều 17/5, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện (Phú Lộc) tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Sách - nâng cao trí tuệ và lan tỏa văn hóa dân gian Việt”.

200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc
Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Return to top