ClockThứ Ba, 22/12/2020 13:45

Đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

TTH - Xác định xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân gắn với xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết trong tình hình mới, Ban CHQS huyện Phong Điền đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự tại địa phương.

Không ngừng lớn mạnh.

Lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân khắc phục hậu quả bão, lụt. Ảnh: Thanh Thảo

Phong Điền là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, có vị trí quan trọng trong thế trận phòng thủ, vì vậy, bên cạnh tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu thì xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc được xác định là nhiệm vụ nòng cốt để xây dựng các tiềm lực về chính trị, kinh tế.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy, Ban CHQS huyện xác định là khâu then chốt để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đó là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Ngay từ đầu năm, công tác huấn luyện đã được các cơ quan, đơn vị triển khai một cách nghiêm túc. Bám sát phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả” huấn luyện sát thực tế chiến đấu và địa bàn tác chiến tại địa phương, Ban CHQS huyện đã thường xuyên bám nắm, chỉ đạo các công tác huấn luyện một cách chặt chẽ, nhất là công tác huấn luyện của lực lượng dân quân. Để công tác huấn luyện đạt hiệu quả, chất lượng, Ban CHQS huyện đã chia ra làm 6 cụm huấn luyện mỗi cụm từ 2 đến 3 xã, triển khai cho các cán bộ, giáo viên huấn luyện của huyện theo dõi nếu cụm nào huấn luyện chưa đạt yêu cầu sẽ tập trung chỉnh sửa và thống nhất phương pháp huấn luyện để nâng cao chất lượng huấn luyện cho từng đối tượng.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thạnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Nét mới trong công tác huấn luyện dân quân tự vệ năm 2020, Ban CHQS huyện đã lấy một cụm để huấn luyện điểm sau đó tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế cho các cụm huấn luyện sau. Do đó, kết quả huấn luyện đã từng bước được nâng lên rõ rệt. Để đánh giá kết quả huấn luyện của các cụm một cách khách quan, Ban CHQS huyện tiến hành cho giám sát chéo, theo dõi kết quả kiểm tra bắn súng rất chặt chẽ, tạo được sự thi đua mạnh mẽ trong suốt quá trình huấn luyện. Do đó, kết quả huấn luyện cũng không ngừng được nâng lên. Qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu; trong đó có 78% khá, giỏi, quá trình huấn luyện bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, VKTB và an toàn giao thông.

Là lực lượng đóng vai trò nòng cốt thực hiện các nhiệm vụ đột xuất tại địa phương, trong thời gian qua, lực lượng vũ trang huyện đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ vừa tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 vừa giúp địa phương và người dân phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ. Trong những đợt bão lũ vừa qua, đơn vị đã phối hợp với các lượng lượng huy động hơn 160 cán bộ, chiến sĩ với hơn 800 ngày công giúp Nhân dân 2 xã Điền Môn và Phong Chương thu hoạch hơn 23ha lúa bị ngập úng và huy động trên 600 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp Nhân dân phòng chống và khắc phục hậu quả sau bão lũ, đã được người dân và cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao.

Với sự tham mưu kịp thời và nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang huyện đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top