ClockThứ Năm, 29/04/2021 13:15

Đến Huế chưa ghé Hue Cuisine & Café thì khoan vội về

TTH - Đó là câu slogan mà ông chủ Đỗ Ngọc Cơ thường nói với thực khách mỗi khi ghé đến Hue Cuisine & Café (44 Hoàng Quốc Việt, TP. Huế).

Ruốc kho của mạMùi Huế

Món ăn tại Hue Cuisine & Café đậm phong cách Huế

Ông Đỗ Ngọc Cơ là người con xứ Huế, đã làm du lịch lữ hành gần 20 năm, đi rất nhiều nơi trên thế giới cũng như Việt Nam. Đại dịch COVID – 19 ập đến, ngành du lịch xem như ngừng hoạt động, doanh nghiệp của ông Cơ cũng không ngoại lệ. Thời gian ông “bó gối” cũng chính là lúc ý tưởng “Hue Cuisine & Café” nhen nhóm.

Ông nói về mô hình nhà hàng cà phê như thế này: Đó là mô hình đạt chuẩn về chất lượng món ăn, không gian sang trọng, lịch sự, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, các món ăn đặc sản, dân dã Huế được nâng lên một tầm cao mới.

“Ẩm thực Huế vô cung tinh túy, phong phú, đặc biệt là các món ăn đặc sản, dân dã Huế như, bún bò, bánh bèo, nậm, lọc, bánh khoái, bún thịt nướng, bún mắm nêm, nem lụi, bánh cuốn thịt nướng... Những món ăn đó được du khách và người dân địa phương rất yêu thích, nhưng hiện tại trên địa bàn chưa có nhà hàng nào đạt chuẩn để phục vụ khách du lịch, hầu như tất cả đều kinh doanh theo mô hình gia đình truyền thống, chưa xứng tầm với tiềm năng của nó”, ông Cơ chia sẻ.

Thực khách rất hài lòng với các món ăn Huế ở một không gian hiện đại

Nói là thế nhưng để ý tưởng thành hiện thực, ông Cơ phải trải qua thời gian khá dài nghiên cứu rồi tự mình chọn đầu bếp đến từ gia đình có truyền thống nhiều đời làm các món đặc sản, dân dã Huế. Đó là các gia đình đầu bếp 40 năm kinh doanh các món đặc sản Huế về chế biến để cho ra những món ăn chuẩn vị, đưa vào phục vụ trong một nhà hàng đạt chuẩn, mang phong cách Huế xưa, sạch sẽ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đội ngũ phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp, những món ăn tại Hue Cuisine & Café mang vị xưa trong nét mới.

Để hình thành nên món ăn, nguyên liệu chế biến cũng được chọn lựa kỹ lưỡng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không dùng chất bảo quản, phụ gia nhằm đem đến cho thực khách những món ăn chuẩn vị, tốt cho sức khỏe, đúng theo phương châm “Ngon từ thịt, ngọt từ xương, sạch từ tâm”.

“Món bún bò Huế, nước lèo được hầm từ xương 8 – 10 tiếng, thịt bò, thịt heo tươi được lấy mỗi sáng sớm nên rất ngon, không lạm dụng bột ngọt, bột nêm. Các loại bánh bèo, nậm, lọc, bánh khoái, được làm từ tôm đất tự nhiên, nên vị ngon và tốt cho sức khỏe. Nguồn nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng từ khâu đầu vào. Các loại bánh của chúng tôi được làm từ tôm đất tươi thiên nhiên. Thịt được lấy từ lò mổ…”, ông Cơ tiết lộ.

Ngoài đặc sản Huế, thức uống tại Hue Cuisine & Café cũng khiến thực khách hài lòng

Xuất thân trong nghề lữ hành nên ông Cơ có kinh nghiệm về “gu” của thực khách, ông biết được khách cần gì, từ đó làm hài lòng những ai ghé đến Hue Cuisine & Café.

Dù mới đi vào hoạt động, nhưng sự kết hợp giữa món ăn chất lượng và  không gian nhà hàng sang trọng cũng như trang thiết bị được đầu tư và xây dựng mới hoàn toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi, được khách hàng đánh giá cao, là địa chỉ tin cậy cho người dân địa phương, du khách, công ty du lịch đưa khách đến Huế. Nhiều đoàn khách tour đến từ các tỉnh bạn và các đối tác bước đầu đánh giá rất cao về chất lượng món ăn cũng như cách phục vụ.

Anh Trần Ngọc Thiện (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) nói: “Các món ăn và thức uống tại Hue Cuisine & Café mang đến cho tôi cảm giác như đang lạc vào một gia đình truyền thống xưa trong không gian hiện đại. Hue Cuisine & Café giúp chúng tôi định hình rõ nét hơn về ẩm thực xứ Huế từ lâu đã trở thành tinh hoa”.

Với Cố đô Huế, ai đến cũng một lần muốn thưởng thức đặc sản Huế. Hue Cuisine & Café đáp ứng điều đó bằng thực đơn đa dạng các món ăn, thức uống với giá thành phải chăng.

Từ người làm lữ hành nhiều năm, ông Cơ biết thị trường khách cực lớn, nhưng hầu như chưa có quán, nhà hàng nào xứng tầm để phục vụ khách. Hue Cuisine & Café đang là địa chỉ uy tín để người dân, du khách bỏ qua thói quen tiêu dùng, thích ngồi các quán vỉa hè. Đến Huế mà chưa ghé Hue Cuisine & Café thì khoan vội về.

L.T

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí
Return to top