ClockThứ Bảy, 24/04/2021 21:31

Đón đầu những thách thức mới trong đổi mới giáo dục tiểu học

TTH.VN - Đó là mục tiêu và nội dung của buổi chia sẻ chuyên đề "Đổi mới giáo dục bậc tiểu học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học” diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế vào chiều 24/4. TS. Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự và đã có những chia sẻ trực tiếp.

Tham vấn tài liệu liên quan đến xây dựng trường học an toànTập huấn, bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán 3 tỉnh miền TrungHướng đến hiệu quả cao trong bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý

Gần 1.000 sinh viên tham gia và nhiều em đã đặt câu hỏi trao đổi về nội dung liên quan tại chương trình

Hiện nay, các trường tiểu học đang triển khai song hành hai chương trình, lớp 1 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (còn được gọi là chương trình GDPT 2018), lớp 2 - 5 thực hiện chương trình GDPT hiện hành.

Theo TS Thái Văn Tài, chương trình GDPT 2018 có những điểm mới nổi bật về mục tiêu, cấu trúc các môn học và hoạt động giáo dục.

Từ đó, TS. Thái Văn Tài đề xuất với Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm hướng xây dựng lộ trình đào tạo văn bằng bổ sung đối với các lĩnh vực Tiếng Anh, Tin học (chuyên ngành Giáo dục Tiểu học) cũng như chiến lược triển khai công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giảng dạy và sinh viên.

TS. Thái Văn Tài cho rằng, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, trong đó có khoa Giáo dục Tiểu học là địa chỉ uy tín trong đào tạo, nghiên cứu. Ngành Giáo dục Tiểu học của nhà trường hiện đang được rất nhiều sinh viên đặt niềm tin vì chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên có chuyên môn trình độ cao, chuyên nghiệp và thân thiện. Các thông tin từ buổi chia sẻ cũng cho thấy, trên 90% sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế ra trường có việc làm ngay năm đầu tiên...

Tin, ảnh: M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top