ClockThứ Hai, 04/04/2022 20:15

Bốn bước xử lý khi khách du lịch quốc tế đến Huế bị nhiễm COVID-19

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành hướng dẫn quy trình xử lý tình huống khi khách đến Thừa Thiên Huế du lịch bị nhiễm COVID-19.

Tập huấn kỹ năng làm du lịch cho người dân A LướiSingapore mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới sau hai nămNhiều chính sách có hiệu lực từ tháng 4/2022Muốn đi xa thì đi với nhiều ngườiThời hậu COVID-19, Đông Nam Á nên tận dụng tiềm năng từ du lịch nội khốiTranh dân gian Huế và du lịch

Du khách đến Huế du lịch trong tháng 3/2022

Cụ thể, đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến du lịch không may nhiễm COVID-19 sẽ có 4 bước xử lý. Bước 1, chuyển khách đến phòng cách ly tạm thời của cơ sở lưu trú du lịch; bước 2, thông báo với Trạm Y tế địa phương để được hướng dẫn, phối hợp xử lý; bước 3, thông báo với Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế để được hướng dẫn và vận chuyển đến nơi điều trị; bước 4, vệ sinh khử khuẩn phòng cách ly.

Đối với khách du lịch nội địa và các trường hợp khác cũng có 4 bước xử lý. Bước 1, chuyển khách đến phòng cách ly của cơ sở lưu trú du lịch; bước 2, thông báo với Trạm Y tế địa phương để được hướng dẫn, phối hợp xử lý; bước 3, trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nơi lưu trú thì tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ sở lưu trú. Nếu khách du lịch có nguyện vọng chuyển về cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà thì cơ sở du lịch thông báo với Trạm Y tế địa phương của cơ sở lưu trú du lịch, đồng thời, hỗ trợ khách du lịch liên hệ dịch vụ xe vận chuyển để vận chuyển về nhà; bước 4, vệ sinh khử khuẩn phòng cách ly.

Việc ban hành hướng dẫn nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động, linh động các hoạt động du lịch trong điều kiện tình hình mới.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top