ClockThứ Sáu, 28/04/2023 20:04

Phô diễn tinh hoa làng nghề

TTH.VN - Trong chuỗi các chương trình, hoạt động tại Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023, chiều 28/4 UBND TP. Huế tổ chức khai mạc Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế.

Khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”Lễ hội của các nghề thủ công & văn hóa đa sắc màuĐảm bảo an toàn cho du khách đến Huế

leftcenterrightdel
Du khách nước ngoài tham quan gian hàng sản phẩm thời trang thiết kế từ sợi cỏ bàng  

Trải dài trên đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và công viên Tứ Tượng, không gian quy tụ 21 nhóm nghề với sự tham gia của 69 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước. Đặc biệt, Festival lần này tiếp tục có sự đồng hành của các nghệ nhân truyền thống đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến cho Festival NTT Huế một sắc thái mới, sự đoàn kết gắn bó thân thiện, hữu nghị của những nghệ nhân thủ công tài hoa của dân tộc với bạn bè quốc tế.

leftcenterrightdel
Giới thiệu sản phẩm túi lá sen

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song nhấn mạnh, với mục tiêu khôi phục, gìn giữ và phát huy các sản phẩm tinh hoa của các nghề thủ công truyền thống của Huế nói riêng và cả nước nói chung, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế là điểm nhấn của Festival NTT Huế 2023; đồng thời, là một trong 11 chương trình chính diễn ra tại Festival và được bố trí bên bờ sông Hương trữ tình, thơ mộng.

leftcenterrightdel
Dệt thổ cẩm A Lưới 

Là Festival của hội nhập, mang tầm quốc gia và có yếu tố quốc tế, đây chính là cơ hội để các cơ sở sản xuất kinh doanh, các làng nghề và các nghệ nhân có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm.Không gian được thiết kế với hệ thống nhà rường cổ kết hợp với mái nhà tranh tre gần gũi với người dân Việt và mang đậm bản sắc văn hoá Huế. Trong không gian này, không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc mà còn là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống cổ truyền trên khắp mọi miền đất nước thông qua thao diễn các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

Chiều 20/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival NTT Huế 2023 Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các đơn vị tài trợ và các nghệ nhân, làng nghề trên địa bàn.

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia
Nghệ nhân các làng nghề tế tổ bách nghệ

Đông đảo người dân, du khách đã theo dõi Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công và nghề truyền thống diễn ra vào chiều 5/5 tại Công viên Tứ Tượng, bên bờ sông Hương, TP. Huế.

Nghệ nhân các làng nghề tế tổ bách nghệ
Festival Nghề truyền thống Huế qua góc nhìn người nước ngoài:
Đời sống phong phú, trải nghiệm khó quên

Festival Nghề truyền thống Huế kỳ này dần khép lại với nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, lễ hội, để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè du khách. Thừa Thiên Huế Online ghi nhận một vài ý kiến của người nước ngoài khi họ tham quan, thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật… tại festival.

Đời sống phong phú, trải nghiệm khó quên
Return to top