ClockThứ Hai, 02/10/2023 14:29

Trao 25 suất học bổng tại “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

TTH.VN - Sáng 2/10, tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, UBND TP. Huế tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Thi đua xây dựng xã hội học tậpTP. Huế phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đờiThúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau dịch COVID-19

Lãnh đạo TP. Huế trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ số nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

 Trong đó, chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập ở mọi nơi, mọi lúc, cá nhân hóa việc học tập, góp phần tạo ra xã hội học tập và tạo động lực học tập suốt đời.

Tại buổi lễ, thành phố trao 25 suất học bổng của Hội khuyến học và Liên đoàn Lao động thành phố cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em có động lực vươn lên trong học tập, cuộc sống.

 

 

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rớt công lập, đã có trường nghề

Cuối tuần qua, đã có hơn 16.000 học sinh lớp 9 ở toàn tỉnh Thừa Thiên Huế bước vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Đã có thi thì có kẻ đậu, người rớt. Với thể thức tuyển chọn như hiện nay, tùy theo năng lực và kết quả dự thi, các học sinh lớp 9 có thể lựa chọn cho bản thân một trường trung học phổ thông phù hợp. Tuy nhiên, với chỉ tiêu tuyển chọn làm tròn số khoảng chừng 14.000 học sinh lớp 10 công lập, dự kiến sẽ có khoảng 1.500 học sinh… bị rớt công lập.

Rớt công lập, đã có trường nghề
Phân luồng vì lợi ích của học sinh

Trong số những học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), nhiều em quyết định không đăng ký thi vào lớp 10 mà lựa chọn học nghề. Phân luồng học sinh sau THCS là giải pháp tích cực của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nhằm hướng nghiệp cho học sinh.

Phân luồng vì lợi ích của học sinh

TIN MỚI

Return to top