ClockChủ Nhật, 21/08/2016 20:23
CHUNG KẾT ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA 2016:

Hồ Đắc Thanh Chương mang vòng nguyệt quế về cho Quốc Học Huế

TTH - Là một trong bốn điểm truyền hình trực tiếp trận Chung kết năm thứ 16 của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngày 21/8, sân trường trung học phổ thông chuyên Quốc Học đã bùng nổ niềm vui “kép” khi cậu học trò chuyên toán Hồ Đắc Thanh Chương giành chức vô địch và phá kỷ lục của sân chơi lớn này với điểm số 340.

Thanh Chương phá kỷ lục tại "Đường lên đỉnh Olympia" 2016

Hồ Đắc Thanh Chương trên bục vinh quang

Ngay trong vòng Khởi động, phong thái trả lời và kết quả của Hồ Đắc Thanh Chương đã làm đầu cầu Quốc Học bùng nổ vì tự hào. 10h30, Ban tổ chức công bố điểm của 4 thí sinh sau 3 vòng thi. Thanh Chương giữ số điểm cao nhất: 250, trong khi các bạn chơi là Duy Bách và Vũ Tuấn đồng 170 điểm, Tiến Tùng giữ 140 điểm

Theo thứ tự, Thanh Chương thi thứ 2, vòng Về đích. Sau phần thi của Chương, dù còn hai thí sinh chưa thi và thí sinh thứ nhất Vũ Tuấn vừa giành số điểm tuyệt đối cho gói câu hỏi 80, có ngôi sao hy vọng (100/110 điểm) đưa tổng điểm lên 270, nhưng Hồ Đắc Thanh Chương đã gần như nghiễm nhiên là người chiến thắng với 310 điểm. Chương chọn gói câu hỏi 60 điểm, không chọn ngôi sao hy vọng.

Câu hỏi đầu tiên của Tiến Tùng, thí sinh thứ 3 tạo cơ hội cho Duy Bách (170 điểm) tranh điểm nhưng Bách bị trừ 10 điểm, thêm một lần nữa khẳng định Vòng nguyệt quế đã thuộc về Thanh Chương. Câu thứ hai Tiến Tùng lại tạo cơ hội cho bạn chơi, Vũ Tuấn, đang sở hữu 270 điểm giành trả lời một lần nữa, điểm số của Tuấn lại khẳng định tiếp tục thành tích của Thanh Chương, khi bị trừ 15 điểm. Và ở câu ba, Thanh Chương đã xin trả lời câu hỏi mà Tiến Tùng trả lời sai (câu hỏi tiếng Anh), và đáp án “42” đã khiến cầu truyền hình tại điểm Trường chuyên Quốc Học bùng nổ chưa từng có: Chung kết năm 2016 đã được khẳng định lúc 10h38 phút. Hồ Đắc Thanh Chương chính thức trở thành nhà vô địch với tổng số điểm 340 - số điểm cao nhất từ trước đến nay.

Thành tích của Thanh Chương:

Vòng thi tuần: 300 điểm (khởi động 100, vượt chướng ngại vật 10, tăng tốc 110, về đích 80 điểm); người về nhì 220 điểm.

Vòng thi tháng: 240 điểm (khởi động 50, vượt chướng ngại vật 20, tăng tốc 80, về đích 90 điểm); người về nhì 200 điểm.

Vòng thi quý: 270 điểm (khởi động 50, vượt chướng ngại vật: 0, tăng tốc 110 và về đích 110 điểm); người về nhì 160 điểm.

Thành tích của Trường Quốc Học:

Đồng kỷ lục về số lần mang cầu truyền hình về sân trường (5 lần bằng với Trường phổ thông Năng khiếu đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh), nhưng trường này chưa bao giờ có nhà vô địch. Đồng kỷ lục về số nhà vô địch năm Hồ Ngọc Hân (năm thứ 9) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm thứ 16), đồng kỷ lục với Trường THPT chuyên Vĩnh Long, nhưng từ sau hai lần vô địch (2000, 2002), học sinh trường này chưa bao giờ vào lại chung kết.

Phần thi của đối thủ nặng ký Duy Bách chỉ còn là thủ tục. Đúng 10h 45 phút, chiến thắng chính thức được công bố. Ông Hồ Đắc Mạnh, ba của Thanh Chương trong niềm vui vỡ oà, cùng hàng ngàn bạn bè, thầy cô trên sân trường Quốc Học chúc mừng Thanh Chương. Lịch sử Đường lên Đỉnh Olympia đã ghi tên em vào hành trình đi tìm người tài của Việt Nam. Cũng như Trường THPT chuyên Quốc Học sẽ ghi tên em vào lịch sử thành tích đỉnh cao của mình.

huôn mặt của nhà leo núi thứ tư trận chung kết năm 2016 là Hồ Đắc Thanh Chương, cậu bé vàng của Quốc Học. Thanh Chương đã vượt qua hơn 200 thí sinh của Quốc Học tại cuộc thi “Tiếp lửa Tài năng” do Cựu học sinh và Đoàn trường tổ chức để đại diện HS Thừa Thiên Huế nói chung và HS Quốc Học nói riêng tham gia chinh phục “Đường lên đỉnh Olympia 2016”. Chương vượt qua các vòng thi đấu tuần, tháng, quý một cách ngoạn mục để giành một suất vào chung kết,

Như mọi cuộc tranh tài ở sân chơi Đường lên đỉnh Olympia, sự góp mặt của HS Quốc học, luôn làm cho các vòng thi đấu sôi động và quyết liệt. Vào cuộc lần này, Thanh Chương đã bật lên với sự bình tĩnh khác hẳn các anh đi trước, vượt qua được chướng ngại lớn nhất của HS Huế là tính e dè, để bình tĩnh giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý.

Hồ Đắc Thanh Chương là cậu học trò chuyên Toán hiền lành, thông thái và luôn lạc quan. Những ngày cận kề trận Chung kết, Thanh Chương vẫn giữ được tinh thần thoải mái và chút hài hước vốn có. Đánh giá cao các bạn cùng chơi, nhưng Thanh Chương khá tự tin, em hy vọng không khí của đầu cầu truyền hình Quốc Học sẽ “tiếp lửa” cho mình.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Return to top