ClockThứ Sáu, 25/03/2022 18:27

Học sinh Trường THPT Tố Hữu đạt giải Nhất cuộc thi "Khí tượng thủy văn trong em"

TTH.VN - Em Trần Lê Bửu Tánh, học sinh Trường THPT Tố Hữu đạt giải Nhất tại cuộc thi "Khí tượng thủy văn trong em" ở nội dung video với tác phẩm "Ngành Khí tượng Thủy văn - Tấm khiên trong mùa mưa bão".

38% lượng khí thải toàn cầu là từ xây dựng, vận hành các tòa nhàWMO chính thức đưa năm 2021 vào top 7 năm nóng nhất từng được ghi nhận

Trao giải Nhất cho em Trần Lê Bửu Tánh

Đây là cuộc thi do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức, được phát động từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022. Cuộc thi dành cho các em học sinh bậc THCS và THPT trên toàn quốc. 

Bài dự thi của em Trần Lê Bửu Tánh đã đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu của cuộc thi trong việc tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết cơ bản về thời tiết, khí hậu, thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn; nhận thức của học sinh về vai trò của khí tượng thủy văn trong đời sống hàng ngày và chủ động phòng ngừa giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn được trao 1 giải Khuyến khích cho tập thể Trường THCS Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) - đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng và 8 bằng công nhận cho 8 cá nhân, nhóm tập thể học sinh từ các trường: TH&THCS Hoàng Kim Hoán, THCS Trần Cao Vân, THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Huế), THCS Phong An (huyện Phong Điền) và Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế).

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Châu Á - Thái Bình Dương: Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản

Gần 1 trong 10 tài sản thuộc các Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đối mặt với rủi ro cao do tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt vào năm 2050, một báo cáo được Công ty phân tích rủi ro khí hậu XDI công bố ngày 22/5.

Châu Á - Thái Bình Dương Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top