ClockThứ Ba, 14/02/2023 10:48

Khởi động dự án về liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt Nam

TTH.VN - Là đại diện duy nhất tại Việt Nam tham gia đồng trưởng điều hành dự án “DIGI: ĐỔI” - Liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học (ĐH) Việt Nam, ngày 14/2, Trường ĐH Phú Xuân phối hợp cùng Trường ĐH Liverpool John Moores và Hội đồng Anh British Council (đơn vị tài trợ) tổ chức chương trình khởi động dự án, với sự tham gia của hơn 60 trường ĐH, cao đẳng và THPT trên toàn quốc.

Chuyển đổi số trong ngành giáo dục Thừa Thiên Huế: Nhiều thuận lợiNhững hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục năm 2022Đại học số, giải quyết những thách thức thời 4.0

Các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi, chia sẻ về dự án

Dự án “DIGI: ĐỔI” - Liên danh chuyển đổi số trong giáo dục ĐH Việt Nam tầm nhìn 2023 - 2025 với mục tiêu đem đến tác động dài hạn, chiến lược lấy sinh viên làm đối tượng trung tâm để cộng tác và thúc đẩy phát triển thông qua phương pháp đào tạo qua dự án. Đồng thời, xây dựng các mô hình trung tâm chuyển đổi số, các chương trình cố vấn, đào tạo và ứng dụng thực tiễn cho các trường ĐH Việt Nam. Cùng với việc nghiên cứu thực tiễn đại diện cho đối thoại về chính sách, dự án mang kỳ vọng tạo tác động mạnh mẽ và góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho giáo dục ĐH Việt Nam, cũng như tạo tác động lan tỏa trong khu vực ASEAN và Vương quốc Anh.

“DIGI: ĐỔI” được tài trợ bởi Hội đồng Anh British Council, trong đó, Trường ĐH Liverpool John Moores (UK) và Trường ĐH Phú Xuân (Việt Nam) là hai đơn vị đồng Trưởng điều hành dự án. “DIGI: ĐỔI” còn là giải pháp chuyển đổi số với sự tham gia đồng kiến tạo của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước với bề dày nghiên cứu và kinh nghiệm triển khai các chiến lược chuyển đổi số mang quy mô quốc gia và quốc tế như: Hiệp hội các trường ĐH và cao đẳng Việt Nam, Tổ chức công nghệ và chuyển đổi số JISC (UK), Trường Open University (UK), Công ty công nghệ DLCORP (Việt Nam), Học viện công nghệ Sepuluh Nopember (Indonesia) cùng các chuyên gia giáo dục và công nghệ trong mạng lưới các trường ĐH khu vực ASEAN (AUN).

Trên vai trò đồng Trưởng điều hành dự án “DIGI: ĐỔI” - Liên danh chuyển đổi số trong giáo dục ĐH Việt Nam, Trường ĐH Phú Xuân là đơn vị cầu nối và chủ trì với nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho lĩnh vực giáo dục và công nghệ quy mô trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo

Với mục tiêu hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong giảm nghèo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chính sách hỗ trợ phương tiện nghe nhìn phục vụ tiếp cận thông tin với mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ.

Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo
Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế

TIN MỚI

Return to top