ClockThứ Bảy, 03/04/2021 13:07

Khai trương phòng dạy kỹ năng gia chánh tại Trường THPT Hai Bà Trưng

TTH.VN - Sáng 3/4, tại Trường THPT Hai Bà Trưng đã diễn ra chương trình giáo dục kỹ năng gia chánh và phát triển văn hóa ẩm thực Huế. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội đã có buổi nói chuyện cởi mở với học sinh về việc gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của con người Huế.

Hơn cả kỹ năngHọc nữ công gia chánh để giữ nét đẹp văn hóa HuếSẽ đưa bộ môn nữ công gia chánh vào chương trình học nghề phổ thông

Các đại biểu tại phòng dạy kỹ năng gia chánh cho học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng

Trường THPT Hai Bà Trưng phải là một trong những trường đi đầu trong việc xây dựng “Huế - Kinh đô Ẩm thực” và “Huế - Kinh đô Áo dài”, góp phần nâng cao giá trị văn hóa vốn có của Huế; để cốt cách Huế thấm sâu vào con người Huế.

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có những chia sẻ về những định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Bắt đầu từ thời điểm này, Trường THPT Hai Bà Trưng sẽ tổ chức giáo dục kỹ năng gia chánh cho học sinh lớp 12. Từ năm học 2021-2022, kỹ năng gia chánh sẽ được đưa vào chương trình học của học sinh các khối.

Học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng chế biến món chè Huế

Với nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND tỉnh, Trường THPT Hai Bà Trưng đã tu sửa, mua sắm trang thiết bị cho phòng học lý thuyết, phòng thực hành để chuẩn bị giảng dạy bộ môn kỹ năng gia chánh.

Đội ngũ giáo viên sẽ là các nghệ nhân, cựu học sinh, giáo viên Đồng Khánh - Hai Bà Trưng và Trường Cao đẳng nghề Du lịch. Chương trình học gắn dạy lý thuyết với hướng dẫn thực hành và thuyết trình để tạo sức hấp dẫn cho các em. Ngoài ra, học sinh sẽ được dạy về kỹ năng sống, hiểu biết về văn hóa, truyền thống lịch sử của dân tộc, giữ gìn nét đẹp văn hóa ẩm thực Huế. 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Trong đổi mới giáo dục, một trong những vấn đề đặt ra là phải dạy những kỹ năng bình thường nhất trong cuộc sống mà các trường ở Huế từng dạy. Để phát huy truyền thống văn hóa Huế, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức cho học sinh, không chỉ những học sinh nữ mà học sinh nam cũng phải tham gia môn học kỹ năng gia chánh; từ đó, hòa quyện vào cuộc sống hiện đại một cách hài hòa, gìn giữ bản sắc để không mai một theo thời gian. Đồng thời khẳng định, chính các em học sinh trường THPT Hai Bà Trưng nói riêng và các em học sinh trên địa bàn tỉnh nói chung đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ, phát huy văn hóa huế, tình yêu quê hương, tiến đến xây đắp “Giấc mơ Huế”.

Cũng trong sáng nay, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng có buổi trải nghiệm đầu tiên khi tham gia nấu chè và làm các loại bánh Huế ngay trong khuôn viên trường học.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng

Nép mình bên dòng Hương thơ mộng là ngôi trường hồng mang tên Trường trung học phổ thông ̣(THPT) Hai Bà Trưng. Đây là một trong những ngôi trường lớn, có lịch sử lâu đời ở miền Trung và cả nước. Trường do vua Khải định đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày 15 tháng 7 năm 1917 và đặt tên là Đồng Khánh (Hoàng khảo của vua Khải Định).

Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi

TIN MỚI

Return to top