ClockThứ Ba, 28/05/2019 14:21

Hội nghị ASEAN thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 28-31/5, Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN (ASEAN SOM) và các hội nghị liên quan diễn ra tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Lào: Hôm nay (23/7) khai mạc SOM ASEAN +3 và Đông ÁHoàn tất chương trình hoạt động, nghị sự Hội nghị Cấp cao ASEAN 30Cuộc họp SOM trù bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30Việt Nam đang rất tích cực chuẩn bị cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Ảnh minh họa. Nguồn: asean2019.go.th

Bà Busaya Mathelin, Thư ký thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan, chủ trì ASEAN SOM, Hội nghị Tham vấn chung (JCM), Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN+3 (ASEAN SOM +3), Hội nghị Quan chức cấp cao Thượng đỉnh Đông Á (EAS SOM), Hội nghị Quan chức cấp cao Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF SOM) và Hội nghị Nhóm công tác Hội đồng điều phối ASEAN lần thứ 7 về đơn gia nhập ASEAN của Timor Leste.

Chương trình nghị sự chính của các hội nghị trên là chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM 52), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các đối tác (PMC) dự kiến diễn ra lần lượt từ ngày 23-24/6 và 31/7-3/8 tới ở Bangkok.

Các chủ đề dự kiến được đưa ra thảo luận bao gồm việc tăng cường hợp tác xây dựng Cộng đồng ASEAN, đặc biệt vấn đề ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Thái Lan là thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững.

Các hội nghị cũng sẽ thảo luận về phương hướng và biện pháp để tăng cường quan hệ và hợp tác giữa ASEAN với các đối tác, cũng như trao đổi lập trường về các vấn đề quốc tế và khu vực quan trọng.

Hội nghị ASEAN SOM và các hội nghị có liên quan thể hiện vai trò của Thái Lan trong thúc đẩy hòa bình và hợp tác giữa các chiến lược kết nối khu vực để hiện thực hóa mục tiêu an ninh, phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế, cũng như bảo đảm an sinh xã hội bền vững với tầm nhìn xây dựng một cộng đồng ASEAN hướng tới tương lai, lấy người dân làm trung tâm và không ai bị bỏ lại phía sau.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top