ClockChủ Nhật, 21/11/2021 11:38

Hơn 500 người khuyết tật và cai nghiện ma túy được tiêm vắc xin phòng COVID-19

TTH.VN - Sáng 21/11,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 lưu động cho 515 người khuyết tật, bệnh nhân bị tâm thần và cai nghiện đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Bảo trở xã hội tỉnh, thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội (LĐTBXH).

Sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ tháng 12/2021Từng bước hoàn thiện chiến lược phòng chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế- xã hội

Y, bác sĩ của CDC tỉnh tiêm vắc xin cho trường hợp bị tâm thần vào sáng 21/11

Để bảo đảm an toàn về sức khỏe của đối tượng cũng như phòng, chống dịch COVID-19, CDC tỉnh tổ chức test nhanh kháng nguyên cho tất cả các y, bác sĩ tham gia tiêm chủng và phân bổ lực lượng triển khai nghiêm túc các bước từ đón, hướng dẫn, đến phòng chờ; nơi đăng ký thủ tục; khám sàng lọc; bàn tiêm và phòng đợi theo dõi sau khi tiêm. Theo kế hoạch, sau khi tiêm mũi 1 cho các trường hợp trên, sau 21 ngày, CDC tỉnh tổ chức tiêm vắc xin mũi 2.

Trước đó, vào ngày 17/11, CDC tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 cho 65 trường hợp là người già không nơi nương tựa tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở LĐTBXH).

Việc thực hiện tổ chức tiêm chủng cho những người khuyết tật, tâm thần và người già neo đơn thể hiện sự quan tâm của Đảng và chính quyền trong việc bảo vệ sức khỏe người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau trong dịch bệnh, không ai đứng ngoài cuộc trong việc tiếp cận vắcxin.

Tin, ảnh: Minh Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Return to top