ClockThứ Ba, 31/12/2019 15:57

Hợp tác triển khai các hoạt động văn hóa

TTH.VN - Đó là mục tiêu chung mà Phân Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh cùng hướng đến trong chương trình hợp tác vừa được ký kết ngày 31/12.

Ký kết hợp tác đưa di sản văn hóa vào trường họcMong Huế là mô hình mẫu trên lĩnh vực hợp tác phi tập trung của Việt Nam với PhápVăn hóa vật thể và phi vật thể, thách thức đối với phát triển bền vững

Hai đơn vị cùng ký kết chương trình hợp tác

Theo đó, hai đơn vị cùng hợp tác tham gia nghiên cứu, tư vấn trong các lĩnh vực chuyên môn, thực hiện các đề tài khoa học công nghệ; mời đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học của hai bên tham gia các chương trình nghiên cứu, đào tạo và thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ, đề tài, đề án liên quan; thực hiện chương trình trao đổi chuyên gia, nghiên cứu viên hoặc thực tập sinh để thực hiện các nhiệm vụ, dự án.

Ngoài ra, hai bên còn thỏa thuận sử dụng cơ sở vật chất, dữ liệu và kết quả nghiên cứu để phục vụ các mục đích cộng đồng, xã hội. Trong đó ưu tiên sử dụng kết quả khoa học công nghệ, các sản phẩm, ấn phẩm, xuất bản tạp chí và các hoạt động liên quan khác.

Tin, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Return to top