ClockThứ Bảy, 29/07/2017 06:28

IMF: Các quốc gia phải tránh chủ nghĩa bảo hộ “bằng mọi giá”

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 28/7 lên tiếng cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới tránh sử dụng những biện pháp bảo hộ "bằng mọi giá", do thiệt hại mà nó gây ra cho chính họ và nền kinh tế toàn cầu.

Chủ nghĩa dân tộc và bảo hộ đe doạ mục tiêu phát triển toàn cầuG7 kêu gọi Mỹ không cản trở sự phục hồi toàn cầuChủ nghĩa bảo hộ sẽ không thể ngăn cản thương mại toàn cầuNhật, Hàn, Trung tuyên bố chống lại chủ nghĩa bảo hộ thương mại

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới rằng, những biện pháp bảo hộ sẽ không hiệu quả. Ảnh: AFP

Trong ấn bản thứ 6 của một báo cáo thường niên về phân tích sự mất cân bằng trong nền kinh tế toàn cầu, IMF cho hay, trong khi mất cân bằng thương mại và đầu tư thu hẹp kể từ cuộc khủng hoảng, thặng dư và thâm hụt ở các nền kinh tế tiên tiến lại mở rộng.

Tuy nhiên, những quốc gia thâm hụt hầu hết lại có khả năng "phản đối", có thể dẫn đến các chính sách chống thương mại, Giám đốc nghiên cứu của IMF, ông Luis Cubeddu nói với các phóng viên.

Ông Luis nói thêm: "Một điểm chính của báo cáo là các chính sách bảo hộ phải được tránh bằng mọi giá”.

Những chính sách như vậy "không có ý nghĩa để giải quyết sự mất cân bằng bên ngoài và chúng sẽ cực kỳ nguy hại cho tăng trưởng trong nước và tăng trưởng toàn cầu", ông Cubeddu nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

TIN MỚI

Return to top