ClockChủ Nhật, 09/10/2016 06:23

IMF kêu gọi các thành viên nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng

TTH.VN - Ban chỉ đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm qua (8/10) kêu gọi các nước thành viên sử dụng tất cả các công cụ chính sách để hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu vốn vẫn đang tiếp tục tăng trưởng "chậm và không đều", theo tin từ Reuters.

IMF: Thế giới cần tăng trưởng nhiều hơn để vượt qua thử tháchIMF cảnh báo G20 cần tránh “bẫy tăng trưởng thấp”IMF: Hối lộ chiếm 2% nền kinh tế toàn cầu

Đại diện​ các nước tham dự hội nghị thưởng niên của IMF. Ảnh: Reuters

"Nhìn chung, sự không chắc chắn và rủi ro sụt giảm vẫn ở mức cao, trong khi những cơn gió ngược chiều từ lâu vẫn tồn tại", Ủy ban Quỹ tiền tệ và tài chính quốc tế cho biết trong một thông cáo.

"Chúng tôi củng cố cam kết của mình nhằm thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững, toàn diện, công việc phong phú và cân bằng hơn. Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các công cụ chính sách, trong đó có cải cách cơ cấu, chính sách tài khóa và tiền tệ - riêng lẻ hay phối hợp, một cách hợp lý", IMF nói thêm.

Nhóm 189 quốc giai lặp lại cam kết của mình nhằm kiềm chế không phá giá các đồng tiền cạnh tranh và không nhắm mục tiêu vào tỷ giá hối đoái cho mục đích cạnh tranh.

"Chúng tôi tái khẳng định cam kết thể hiện quan điểm chính sách rõ ràng và chống lại mọi hình thức của chủ nghĩa bảo hộ", IMF cho biết trong bản tuyên bố, đồng thời cũng cam kết sẽ "tiếp thêm sức mạnh" cho thương mại toàn cầu.

Những tuyên bố của IMF cho hay, 26 nước thành viên đã cam kết tài trợ 360 tỷ USD trong các tài trợ song phương có thể được sử dụng để bổ sung nguồn lực cho vay thông thường của Quỹ.

Các thành viên đã đồng ý với kế hoạch của Giám đốc điều hành hiện nay Christine Lagarde để trì hoãn việc xem xét mức hạn ngạch tiếp theo của Quỹ, hoặc cổ phần, trong khoảng 2 năm. Họ cam kết sẽ hoàn thành việc xem xét khoảng trước tháng 10/2019, so với thời gian biểu ban đầu là sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Việc xem xét lại hạn ngạch cuối cùng, hoàn thành vào năm 2010 nhưng chỉ có sự phê chuẩn của Quốc hội Hoa Kỳ vào cuối năm 2015, dẫn đến một thị phần lớn hơn đối với Trung Quốc, Brazil và các nền kinh tế thị trường mới nổi lớn khác.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Return to top