ClockThứ Năm, 30/07/2020 14:50

Kiểm tra y tế cho 2.061 lượt người

TTH.VN - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh, tính đến trưa nay (30/7), không phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 11 trường hợp nhiễm COVID-19“Sống trong barie…”4 trường hợp ở A Lưới về từ Đà Nẵng xét nghiệm âm tính lần 1Thủ tướng chỉ đạo: Tăng tốc truy vết nguồn lây COVID-19Thêm 9 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Hà NộiNgăn chặn người từ vùng dịch đi vào địa bàn tỉnhSinh viên N.Q.P.N. âm tính lần 1 với COVID - 19Tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa - thể thao đông người

Lực lượng chức năng chốt chặn kiểm tra y tế trên đỉnh đèo Hải Vân

Tỉnh đã triển khai 8 chốt kiểm tra y tế tại: Phú Lộc (2 chốt), Hương Thuỷ, Ga Huế, A Lưới (2 chốt), Phong Điền và Nam Đông. Các chốt kiểm tra y tế đã kiểm tra y tế cho 2.061 lượt người Việt Nam, 24 người nước ngoài và 1.081 lượt phương tiện; trong đó có 571 lượt người đến từ địa phương có dịch. Đồng thời, triển khai kiểm tra thân nhiệt đối với các hành khách đến Huế tại sân bay Phú Bài.

Đến nay, qua rà soát có tổng số các đối tượng F1 là 43 trường hợp; F2 là 189 trường hợp. Ngoài ra, có 405 ca bệnh có các triệu chứng viêm đường hô hấp như: sốt, ho, khó thở, viêm phổi.. Trong ngày đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 152 trường hợp, trước đó đã lấy mẫu 146 trường hợp và đều cho kết quả âm tính.

Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo tiếp tục theo dõi tình trạng sức khoẻ các đối tượng còn được cách ly, gồm: đang cách ly điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế 15 trường hợp; các cơ sở y tế hiện đang cách ly 66 trường hợp; cách ly y tế tại Trường công thương (T3) 66 trường hợp; cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú 1.779 trường hợp; khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú 3.883 trường hợp.

Hiện, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 ngành y tế tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top